icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khai mạc kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII

  • 08:40 | Thứ Ba, 10/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng 10-12, HĐND tỉnh khóa XVII tiến hành khai mạc kỳ họp thứ 12. Kỳ họp được tổ chức từ ngày 10 đến 12-12.

HĐND tỉnh khóa XVII tiến hành khai mạc kỳ họp thứ 12
Toàn cảnh khai mạc kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII.

Trong ngày làm việc đầu tiên của kỳ họp, vào buổi sáng, sau phát biểu khai mạc của đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh, HĐND tỉnh sẽ nghe báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh về kết quả hoạt động năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 của HĐND tỉnh; báo cáo của UBND tỉnh về thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội năm 2019 và nhiệm vụ năm 2020.

Tiếp đó là các báo cáo của Tòa án nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh; báo cáo về ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân trước kỳ họp; báo cáo của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các báo cáo kết quả giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND và các ban HĐND tỉnh. Cũng trong phiên họp buổi sáng, HĐND tỉnh nghe các tờ trình của HĐND và UBND tỉnh.

Buổi chiều, sau khi nghe các báo cáo, tờ trình, HĐND tỉnh bước vào phiên thảo luận về tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ và các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội năm 2020; kết quả hoạt động của các cơ quan Tư pháp; kết quả hoạt động của HĐND tỉnh năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 và các báo cáo, tờ trình trình tại kỳ họp.

Ngày mai, 11-12, buổi sáng, sau khi kết thúc phiên thảo luận, HĐND tỉnh bước vào phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn. Buổi chiều, các cơ quan hữu quan tiếp tục trả lời chất vấn của đại biểu HĐND. Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ phát biểu tiếp thu và giải trình; chủ tọa phiên họp kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Ngọc Mai