icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Minh Hóa và Tuyên Hóa

  • 19:13 | Thứ Hai, 02/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 2-12, tại xã Dân Hóa, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Mạnh Cường, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và UBND huyện Minh Hóa.

Các ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa tại xã Dân Hóa.
Các ĐBQH tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa tại xã Dân Hóa.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri huyện Minh Hóa tình hình kinh tế-xã hội của đất nước; một số nội dung, bộ luật, nghị quyết được thông qua tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh thời gian vừa qua. 
 
Cử tri huyện Minh Hóa đã có một số kiến nghị, đề xuất liên quan đến các vấn đề như: sớm bố trí, sắp xếp việc làm ổn định cho các đội viên thuộc Đề án 500 trí thức trẻ kết thúc vào tháng 3-2020; một số trường học trên địa bàn thiếu giáo viên, ảnh hưởng đến chất lượng dạy học; quan tâm, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, vật chất trường học, đặc biệt là nhà nội trú cho giáo viên ở các khu vực miền núi khó khăn...
Các ĐBQH tỉnh trao quà cho các hội viên Hội CCB ở huyện Minh Hóa có hoàn cảnh khó khăn.
Các ĐBQH trao quà cho các hội viên Hội CCB ở huyện Minh Hóa có hoàn cảnh khó khăn.
Tại buổi tiếp xúc, các ĐBQH và đại diện lãnh đạo huyện Minh Hóa đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết. Những ý kiến còn lại, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tập hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
 
Trong dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao 20 suất quà (mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng) cho các hội viên Hội Cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Minh Hóa.
 
Phan Phương
 
* Chiều 2-12, tại thị trấn Đồng Lê, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Mạnh Cường, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và UBND huyện Tuyên Hóa.  
 Các đại biểu tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa tại thị trấn Đồng Lê
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa tại thị trấn Đồng Lê.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri huyện Tuyên Hóa tình hình kinh tế-xã hội của đất nước; kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV và một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh. Kỳ họp lần này, Quốc hội đã thông qua 11 luật; 17 nghị quyết; cho ý kiến 10 dự thảo luật và nhiều nội dung quan trọng khác. 
 
Sau khi lắng nghe các đại biểu báo cáo, cử tri huyện Tuyên Hóa bày tỏ phấn khởi và kỳ vọng những bộ luật đã thông qua sớm đi vào thực tiễn, đồng thời kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: quan tâm giải quyết các chế độ chính sách cho người có công, nạn nhân chất độc da cam, cán bộ hưu trí, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp khai man lý lịch, hồ sơ để được hưởng trợ cấp; tăng cường giám sát hoạt động của cán bộ Công an cấp cơ sở; vấn đề cử tuyển còn thiếu minh bạch; rà soát việc hỗ trợ thiệt hại do bão số 10-2017.
 
Cử tri cũng có ý kiến về những bất cập trong việc cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận quyền sử đất ở xã Nam Hóa; một số tranh chấp về đất đai...
Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh trao quà cho các hội viên Hội CCB có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Tuyên Hóa
Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh trao quà cho hội viên Hội CCB có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Tuyên Hóa.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo các cấp chính quyền huyện Tuyên Hóa và các đại biểu đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri. Những ý kiến còn lại được Đoàn ĐBQH tỉnh tập hợp và chuyển tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.
 
Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao 20 suất quà (mỗi suất 1,5 triệu đồng) cho gia đình các hội viên Hội Cựu chiến binh huyện Tuyên Hóa có hoàn cảnh khó khăn.
 
X.Phú