icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại hội Hiệp hội Du lịch Quảng Bình lần thứ III, nhiệm kỳ 2019-2024

  • 08:43 | Chủ Nhật, 27/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 26-10, Hiệp hội Du lịch Quảng Bình tổ chức đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2019-2024. Đến dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố trong cả nước và hơn 170 hội viên Hiệp hội Du lịch Quảng Bình.

Các đại biểu tham dự Đại hội Hiệp hội Du lịch Quảng Bình lần thứ III, nhiệm kỳ 2019-2024.
Các đại biểu tham dự Đại hội Hiệp hội Du lịch Quảng Bình lần thứ III, nhiệm kỳ 2019-2024.

Nhiệm kỳ qua, hoạt động của Hiệp hội Du lịch Quảng Bình đã có nhiều chuyển biến tích cực cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, tạo ra những quan hệ liên kết hợp tác, hỗ trợ giữa các doanh nghiệp du lịch, đồng thời có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các chi hội, CLB và các cơ quan quản lý Nhà nước về xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch Quảng Bình đến với du khách trong nước và quốc tế. 

Hiệp hội Du lịch và các chi hội, CLB trực thuộc đã làm tốt công tác hỗ trợ doanh nghiệp thông qua các chương trình đối thoại với lãnh đạo các cấp về cải cách hành chính, nâng cao chỉ số cạnh tranh, góp ý sửa đổi, bổ sung Luật Du lịch và các chính sách khác liên quan đến ngành Du lịch.

Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Tại đại hội, các hội viên đã thẳng thắn nêu ra một số tồn tại, khó khăn trong hoạt động kinh doanh du lịch và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, như: đẩy mạnh các hoạt động kết nối, liên kết, xóa bỏ dần tính thời vụ của du lịch Quảng Bình; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch; có cơ chế linh hoạt để các chi hội trực thuộc phát huy vai trò và hoàn thành nhiệm vụ trong các lĩnh vực chuyên ngành...

Đại diện lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động kinh doanh du lịch Quảng Bình.
Đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao bằng khen các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động kinh doanh du lịch Quảng Bình.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực, sự đóng góp của Hiệp hội Du lịch Quảng Bình vào sự tăng trưởng, phát triển bền vững của du lịch tỉnh nhà.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hiệp hội Du lịch Quảng Bình chủ động phối hợp với ngành Du lịch tham gia các hoạt động quảng bá trong nước và quốc tế; chú trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nhân lực; cạnh tranh bình đẳng, chung sức xây dựng môi trường du lịch Quảng Bình văn minh, khẳng định Quảng Bình là điểm đến an toàn, chất lượng và mến khách.

Ban chấp hành Hiệp hội Du lịch Quảng Bình, nhiệm kỳ 2019-2024.
Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch Quảng Bình, nhiệm kỳ 2019-2024.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch Quảng Bình lần III, nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 37 người. Ông Nguyễn Văn Kỳ tái cử chức danh Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Bình, nhiệm kỳ 2019-2024.

Nhân dịp này, 1 tập thể, 2 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen; 10 tập thể và 6 cá nhân được Hiệp hội Du lịch Việt Nam tặng bằng khen vì có nhiều đóng góp cho hoạt động kinh doanh du lịch Quảng Bình.

Diệu Hương