icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Bộ trưởng Bộ Tài nguyên-Môi trường động viên người dân vùng lũ Quảng Bình

  • 14:46 | Thứ Sáu, 06/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 6-9, đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên-Môi trường đã đến thăm, tặng quà động viên người dân vùng bị ngập lụt tại xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn. Cùng đi có đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan và Văn phòng UBND tỉnh. 
Đồng chí Bộ trưởng Bộ Tài nguyên-Môi trường Trần Hồng Hà trực tiếp đến động viên người dân vùng ngập lụt xã Quảng Lộc (TX. Ba Đồn).
Đồng chí Bộ trưởng Bộ Tài nguyên-Môi trường Trần Hồng Hà đến động viên người dân vùng ngập lụt xã Quảng Lộc (TX. Ba Đồn).
Đồng chí Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã đến thăm hỏi, động viên các hộ gia đình chính sách bị ngập lụt ở thôn Vĩnh Phước Nam, xã Quảng Lộc (TX. Ba Đồn).
 
Tại đây, đồng chí Bộ trưởng đã chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại mà bà con đang phải đối mặt do hậu quả mưa lũ gây ra, đồng thời lưu ý chính quyền địa phương tập trung nguồn lực hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ; triển khai ngay các biện pháp xử lý ô nhiễm môi trường như tiêu độc, khử trùng nguồn nước, vệ sinh đường làng ngõ xóm, khu dân cư; bảo đảm ổn định sản xuất và đời sống người dân ngay sau khi lũ rút. 
Đồng chí Bộ trưởng Trần Hồng Hà tặng quà động viên hộ gia đình chính sách bị ngập lụt ở xã Quảng Lộc (TX. Ba Đồn).
Đồng chí Trần Hồng Hà tặng quà động viên hộ gia đình chính sách bị ngập lụt ở xã Quảng Lộc (TX. Ba Đồn).
Để chủ động khắc phục hậu quả mưa lũ, đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND TX. Ba Đồn, chính quyền các địa phương tiếp tục bám sát phương châm “4 tại chỗ” để ứng phó với tình hình ngập lụt.
 
Ở những vùng đang bị cô lập, người dân cần chủ động các phương thức sinh hoạt trên cơ sở hướng dẫn, chỉ đạo, hỗ trợ của chính quyền địa phương để bảo đảm an toàn về người và tài sản nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.
 
Đối với các địa phương lũ đã rút, người dân, chính quyền địa phường tập trung xử lý vệ sinh môi trường, bảo đảm nước sạch sinh hoạt, ổn định sản xuất và có kế hoạch cụ thể để tổ chức khai giảng năm học mới.
 
Nguyễn Hoàng