Siết chặt kiểm tra, kiểm soát mặt hàng Kit test COVID-19

  • 14:48 | Thứ Tư, 23/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) vừa ban hành công văn gửi Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường kiểm tra, kiểm soát mặt hàng Kit test COVID-19.
Các bộ kit test nhanh COVID-19 bị lực lượng Hải quan thu giữ. Ảnh: TTXVN phát
Các bộ kit test nhanh COVID-19 bị lực lượng Hải quan thu giữ. Ảnh: TTXVN phát
Công văn nêu rõ, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhu cầu mua Kit test COVID-19 (Bộ xét nghiệm nhanh vius SARS-COV-2) của người dân tăng cao.
 
Theo phản ánh của các phương tiện thông tin truyền thông, mạng xã hội có hiện tượng một số đối tượng buôn bán mặt hàng Kit test COVID-19 và các sản phẩm thuốc điều trị chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép lưu hành. Bên cạnh đó, các mặt hàng này bán trên thị trường đang có dấu hiệu nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng.
 
Để đảm bảo quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng, Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu Cục Quản lý thị trường các tỉnh chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường chủ động thu thập thông tin, tăng cường quản lý địa bàn để chủ động phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi buôn bán mặt hàng Kit test COVID-19, thuốc điều trị COVID-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng.
 
Ngoài ra, lực lượng chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19 đồng thời yêu cầu cán bộ, công chức trong đơn vị thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế và Văn phòng Tổng cục Quản lý thị trường.
Theo Uyên Hương (TTXVN)

tin liên quan

WHO: Biến thể Omicron tàng hình không mạnh hơn biến thể gốc

Các chuyên gia của WHO nhận thấy không có sự khác biệt về mức độ gây bệnh nghiêm trọng giữa biến thể BA.1 và BA.2, do đó khả năng gây bệnh nặng và nguy cơ nhập viện giữa 2 phiên bản này tương tự nhau.

Thêm 988 F0, trong đó có 811 ca cộng đồng

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 22/2/2022 đến 6 giờ ngày 23/2/2022), Quảng Bình ghi nhận thêm 988 ca nhiễm Covid-19, trong đó có tới 811 ca cộng đồng, 177 ca trong các khu cách ly tập trung và cách ly tại nhà, theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Phát hiện mới về cách hệ miễn dịch phản ứng với virus SARS-CoV-2

Việc phát hiện về khả năng của các tế bào sát thủ (NK) giúp các nhà khoa học có thêm hiểu biết về cách thức các tế bào trong hệ miễn dịch nhận diện các tế bào nhiễm virus SARS-CoV-2.