Nuôi dưỡng thành công 3 bé sinh 3 non tháng, nhẹ cân

  • 08:38 | Thứ Bảy, 10/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo thông tin từ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, sau gần 2 tháng điều trị và chăm sóc đặc biệt, ngày 8-4-2021, 3 bé trai sơ sinh sinh 3 được ra viện trong niềm vui của tập thể các y, bác sỹ và gia đình.
Sức khỏe của các bé đều ổn định và tăng cân trước khi ra viện.
Sức khỏe của các bé đều ổn định và tăng cân trước khi ra viện.
Trước đó, ngày 14-2-2021 (tức ngày mồng 3 Tết âm lịch), 3 bé được mẹ sinh ra bằng phương pháp sinh mổ bắt con khi tuổi thai mới 30 tuần tuổi. Cả 3 bé đều nhẹ cân, bé nặng nhất 1,4 kg, bé nhẹ nhất 1,1kg.
 
Theo bác sỹ CKII Phạm Thị Ngọc Hân, Trưởng khoa Nhi cho biết: “3 bé sinh ra đều non và nhẹ cân, các cơ quan trong cơ thể như phổi và hệ thống tiêu hóa chưa hoàn chỉnh, được nuôi dưỡng trong lồng ấp một thời gian dài. Sau khi 2 bé lớn đã ổn định thì được chuyển ra ngoài để mẹ ấp theo phương pháp kangaroo (Kangaroo Mother Care), là phương pháp chăm sóc trẻ sinh non hoặc nhẹ cân bằng cách đặt trẻ nằm tiếp xúc da kề da trên ngực người mẹ. Bé nhẹ cân nhất vẫn phải hồi sức tích cực, 2 lần bơm surfactant kết hợp thở máy cao tần (HFO) mới giúp phổi của bé từ một khối đông đặc thành phổi bình thường để tiếp nhận oxy, hệ tiêu hóa chưa thích nghi được nên phải nuôi dưỡng bằng truyền tĩnh mạch một thời gian dài.”
 
Hiện tại, cả 3 bé sức khỏe đều ổn định, tăng cân tốt (2 bé lớn nặng 2,2kg, bé nhỏ nặng 1,9kg) và đã được ra viện về nhà cùng gia đình.
 
Bắc Lê