Bố Trạch: Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh

  • 13:39 | Thứ Tư, 14/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, huyện Bố Trạch chú trọng công tác y tế phòng dịch và thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe nhân dân. Nhờ đó, đến nay, các loại dịch bệnh trên địa bàn được kiểm soát tốt, nhất là dịch bệnh Covid-19.
Y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch thăm, khám, chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn
Y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch thăm, khám, chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn
Từ đầu năm đến nay, Bố Trạch tiếp tục duy trì hoạt động khám chữa bệnh tại các tuyến; đã có 47.268 lượt người khám, chữa bệnh, trong đó, tuyến huyện có 21.275 lượt, tuyến xã có 25.993 lượt; công suất sử dụng giường bệnh 57,9%. 
 
Đồng thời, huyện đã tăng cường chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không chủ quan, lơ là; chuẩn bị các phương án ứng phó, xác định chống dịch trong thời gian dài và dần hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh; kiểm soát chặt chẽ người từ các vùng có dịch về hoặc đến địa phương, theo dõi y tế, áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp.
 
Toàn huyện có 2.656 người từ vùng có dịch về địa phương, đã thực hiện khai báo và cách ly y tế theo quy định; trong đó, cách ly tại nhà 2.639 người, cách ly nơi lưu trú 4 người, cách ly tập trung 13 người. 
 
Cùng với đó, các hoạt động phòng, chống dịch bệnh theo mùa tiếp tục được triển khai có hiệu quả, nhất là dịch cúm, sởi, sốt xuất huyết. Hiện, dịch bệnh trên địa bàn huyện được kiểm soát tốt. Bố Trạch cũng tổ chức tuyên truyền, phổ biến quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm. Huyện đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành và tiến hành thanh tra, kiểm tra 35 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn, xử phạt hành chính 1 cơ sở vi phạm.  
 
Thời gian tới, Bố Trạch tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh trong mùa nắng nóng; đồng thời triển khai tuyên truyền việc chấp hành quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, xử lý kịp thời theo thẩm quyền đối với những trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, huyện cũng truyền thông về dân số-KHHGĐ nhằm giảm thiểu tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên. 
 
Hương Trà