Sinh mổ thành công hai trường hợp mang thai 3

  • 14:30 | Thứ Hai, 29/03/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trong thời gian ngắn, các bác sỹ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới đã phẫu thuật bắt con 2 trường hợp sinh 3.

Sáng 28-3, sản phụ N.T.H.N (33 tuổi, ở Lộc Ninh, TP. Đồng Hới) được gia đình đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới do có dấu hiệu đau bụng, vỡ ối dù thai mới được 35 tuần, trong đó có 2 ngôi thai ngược. Ngay lập tức, các bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu lấy thai. Sau cuộc phẫu thuật kéo dài 40 phút, 3 bé trai đã chào đời trong niềm vui của các bác sĩ và gia đình.

Các bé lần lượt có cân nặng 1,9kg, 1,79kg và 1,7 kg. Cả 3 bé sau đó được chuyển sang Đơn nguyên sơ sinh, Khoa Nhi để chăm sóc. Hiện tại, sức khỏe của mẹ và 3 con đều ổn định và đang được điều trị theo dõi đặc biệt

2 trong 3 bé con của sản phụ N.T.H.N đang được các bác sỹ thăm khám, chăm sóc.
2 trong 3 bé con của sản phụ N.T.H.N đang được các bác sỹ thăm khám, chăm sóc.

Trước đó, ngày 14-2-2021, bệnh viện cũng đã tiếp nhận sản phụ B.T.H.S (32 tuổi ở Đức Ninh Đông, TP. Đồng Hới) nhập viện cấp cứu lúc thai 30 tuần tuổi và đã sinh mổ thành công. Các bé lần lượt có cân nặng 1,1kg, 1,4kg và 1,3kg.

Các bác sỹ cho biết, cả 2 trường hợp sản phụ mang thai 3 đều là những ca mổ khó. Thai phụ mang thai 3 dễ có nguy cơ đờ tử cung, gây chảy máu thậm chí sốc mất máu, nguy hiểm tính mạng.

Theo thống kê trên thế giới, tỉ lệ mang thai sinh 3 tự nhiên rất hiếm. Với các ca sinh 3, việc giữ thai cũng rất khó khăn, đa phần sinh non nên cần được thăm khám định kỳ.

Bắc Lê