Quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới

  • 15:27 | Thứ Ba, 19/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 19-1, Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tổ chức hội nghị triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới.
 
Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu chỉ đạo hội nghị

Theo báo cáo của Sở Y tế, cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo, đến nay, toàn tỉnh đã có 25.448 người hoàn thành cách ly y tế tại nhà, 4.611 người hoàn thành cách ly tập trung và 165 người đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại Trường Quân sự tỉnh. Ngành Y tế đã thực hiện 6.460 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, trong đó phát hiện 1 mẫu dương tính (từ ca bệnh tái dương tính).

Ban chỉ đạo đã triển khai nhiều hoạt động như: điều tra, giám sát tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo; tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo về tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19; chuẩn bị tiếp nhận công dân Việt Nam nhập cảnh vào địa bàn tỉnh và tăng cường kiểm soát đường mòn, lối mở biên giới cùng một số hoạt động liên quan khác.

Theo nhận định của các cơ quan chức năng, từ nay đến Tết Nguyên đán, lượng công dân Việt Nam về nước qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo và tình trạng người nhập cảnh trái phép có chiều hướng gia tăng. Vì vậy, Ban chỉ đạo đã xây dựng kịch bản đối phó với từng tình huống của dịch bệnh, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị thành viên.
 
Để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19, toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh nhiều hoạt động nhằm duy trì kết quả đã đạt được, trong đó tập trung công tác kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, tổ chức tốt việc cách ly y tế tập trung, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các hướng dẫn của ngành y tế về phòng, chống dịch bệnh. Ngành Y tế tiếp tục nâng cao năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2 nhanh, diện rộng, truy vết các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh trong cộng đồng… 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19; công tác kiểm soát đường mòn, lối mở; việc kích hoạt lại các khu cách ly y tế tập trung; hoạt động tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 (nếu có) và một số nội dung liên quan khác.
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương trong việc triển khai đồng bộ các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng chí nhấn mạnh: Thời gian tới, toàn tỉnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tố giác các trường hợp nhập cảnh trái phép; cần quyết liệt triển khai các hoạt động nhằm kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, góp phần bảo đảm an toàn cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, tạo điều kiện cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu an toàn, vui tươi.
 
Nh.V