Sở Y tế:

Trao thuốc, hoá chất cho các đơn vị y tế bị ảnh hưởng bởi lũ lụt

  • 17:23 | Thứ Hai, 12/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 12-10, Sở Y tế thành lập các đoàn đi khảo sát công tác phòng chống lụt bão tại Trung tâm y tế các huyện: Lệ Thuỷ, Quảng Ninh, Minh Hoá, Tuyên Hoá.
Đại diện lãnh đạo Sở Y tế trao đổi với Trung tâm Y tế huyện Lệ Thuỷ về công tác khắc phục hậu quả lũ lụt.
Đại diện lãnh đạo Sở Y tế trao đổi với Trung tâm Y tế huyện Lệ Thuỷ về công tác khắc phục hậu quả lũ lụt.
Theo thống kê ban đầu, trên địa bàn các huyện: Lệ Thuỷ, Quảng Ninh, Minh Hoá, Tuyên Hoá có 18 trạm y tế bị ngập, trong đó, Trạm y tế xã Lâm Hoá (Tuyên Hoá có nguy cơ bị sạt lở) và một số trạm ở huyện Minh Hoá bị lũ chia cắt hoàn toàn. Tuy nhiên, hầu hết các đơn vị đều cố gắng duy trì hoạt động chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người dân, đồng thời di chuyển trang thiết bị, thuốc, hoá chất… đến nơi an toàn, không để thiệt hại lớn về mặt tài sản do lũ, lụt. 
Sở Y tế trao thuốc, hoá chất  cho Trung tâm Y tế Tuyên Hoá.
Sở Y tế trao thuốc, hoá chất cho Trung tâm y tế huyện Tuyên Hoá.
Qua khảo sát tình hình thực tế, Sở Y tế đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị y tế cơ sở trong việc khắc phục khó khăn để tổ chức các hoạt động chuyên môn; đồng thời yêu cầu các đơn vị chủ động thực hiện những biện pháp phòng, chống các loại dịch bệnh thường phát sinh sau lũ. Một trong những nhiệm vụ được toàn ngành tập trung triển khai là hướng dẫn người dân các địa phương bị ngập lụt nặng thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường, xử lý rác thải, xác động vật…
 
Ngoài ra, các đơn vị y tế sẽ tăng cường hoạt động khử khuẩn nguồn nước vì hiện tại, hàng ngàn giếng nước phục vụ sinh hoạt cho người dân đang bị ngập lụt, nguy cơ ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước rất cao. Sở Y tế cũng đề nghị các đơn vị y tế cơ sở bảo đảm thông tin liên lạc để trao đổi thông tin kịp thời nhằm tạo sự phối hợp chặt chẽ giữa các tuyến trong công tác khám, chữa bệnh cho người dân và phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.
 
Sở Y tế cũng trao cơ số thuốc, hoá chất cho các Trung tâm y tế nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị triển khai tốt hoạt động khám, chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh, góp phần bảo vệ sức khoẻ cho người dân trong mưa lũ.
 
                                                                                               Nh.V