Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới:

Cứu sống nạn nhân bị vỡ hộp sọ

  • 19:29 | Thứ Ba, 25/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 25-8, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới thông tin về trường hợp bệnh nhân N.X.L (SN 1998) trú tại huyện Lệ Thuỷ đã hồi phục hoàn toàn sau ca phẫu thuật chấn thương não.
 
Trước đó, vào ngày 8-8, các bác sĩ của bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân N.X.L bị chấn thương vùng đầu do tai nạn xe máy. Bệnh nhân nhập viện với vết thương khá nặng ở vùng trán và thái dương bên trái, não bị lồi ra ngoài và có dấu hiệu dập nát, vỏ não có phần bị vỡ vụn. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, tính mạng nguy kịch.
BS Nguyễn Văn Mận thăm khám bệnh nhân N.X.L
Bác sỹ Nguyễn Văn Mận thăm khám cho bệnh nhân N.X.L
Các bác sỹ đã hội chẩn nhanh và nhận thấy bệnh viện đáp ứng được đầy đủ các phương tiện kỹ thuật và con người nên đã quyết định thực hiện ca mổ cứu sống bệnh nhân. Ca phẫu thuật khó này kéo dài hơn 3 giờ và bệnh nhân phải truyền bổ sung hơn 3 đơn vị máu trong quá trình phẫu thuật.
 
Bác sỹ Nguyễn Văn Mận, Trưởng khoa Ngoại - Thần kinh, người trực tiếp thực hiện ca mổ cấp cứu này cho biết, sau ca mổ, bệnh nhân tỉnh táo, nói được, không bị liệt tứ chi và hiện sức khoẻ đã hồi phục gần như hoàn toàn. 
 
Trong thời gian tới, chờ sức khoẻ bệnh nhân hồi phục, bệnh viện sẽ tiến hành mổ tái tạo hộp sọ của bệnh nhân bằng titan.
 
An Chi