Vòng tránh thai xuyên thành trực tràng

  • 08:41 | Thứ Bảy, 11/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Bệnh nhân nữ H.T.T.P, 25 tuổi ở (Quảng Trung, TX. Ba Đồn) thấy khó chịu ở hậu môn nên đi khám và phát hiện vòng tránh thai đâm xuyên thành trực tràng
 
 Vong tránh thai đâm xuyên năm ½ trong lòng trực tràng.
Vòng tránh thai đâm xuyên nằm ½ trong lòng trực tràng.
Trước đó, ngày 7-7, bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới. Qua thăm khám và nội soi đại tràng, các bác sỹ phát hiện một vòng tránh thai nằm lạc chỗ đâm xuyên thành trực tràng, 1/2 nằm trong ổ bụng, 1/2 nằm trong lòng trực tràng. Các bác sỹ đã tiến hành gắp ra 1 vòng tránh thai còn nguyên vẹn.
 
Theo bệnh nhân P, bệnh nhân đặt vòng tránh thai cách đây 1 năm. Khoảng thời gian gần đây, bệnh nhân thấy xuất hiện sau hậu môn một sợi dây Polyethylene nhưng không gây đau nên chủ quan không đi khám.
 
Các bác sỹ cho biết, đặt vòng tránh thai là một trong những biện pháp ngừa thai có hiệu quả lên tới 97% và được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Tuy nhiên, vòng tránh thai lạc chỗ nếu không phát hiện kịp thời sẽ dẫn đến hậu quả ruột mạc nội quấn lấy vòng, thủng ruột, viêm phúc mạc, nhiễm trùng huyết.
 
Thời hạn sử dụng của vòng tránh thai là 5 năm. Sau thời gian này phải tháo vòng và đặt lại vòng mới. Trong thời gian đặt vòng, phải thường xuyên kiểm tra định kỳ để tránh viêm nhiễm và vòng lạc chỗ.
 
Đào Giang Sơn