Sở Y tế: Công bố kết quả 7 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

  • 15:51 | Thứ Tư, 01/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
QBĐT) - Sở Y tế Quảng Bình vừa công bố kết quả 7 mẫu bệnh phẩm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm SARS-CoV-2. Cả 7 mẫu đều có kết quả âm tính.
Cán bộ y tế thường xuyên đo thân nhiệt kiểm tra sức khỏe các đối tượng thực hiện cách ly y tế
Cán bộ y tế thường xuyên đo thân nhiệt kiểm tra sức khỏe các đối tượng thực hiện cách ly y tế.
Trong 7 trường hợp được lấy mẫu có 6 trường hợp là lao động ở Thái Lan và Lào, nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo và 1 trường hợp từng đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). 
 
Cụ thể, các trường hợp: Kha Văn T. và Kha Thị X. (Tương Dương, Nghệ An), Nguyễn Văn Đ. (Đô Lương, Nghệ An), Trần Văn K. (Thạch Hà, Hà Tĩnh), Nguyễn Đức Q. (Lệ Thủy, Quảng Bình) đang được cách ly theo dõi sức khỏe tại các khu cách ly tập trung của tỉnh và Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, được lấy mẫu ngày 29-3. Một trường hợp là Lê Thị B. (Đồng Hới) cách ly điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới với các triệu chứng bệnh lý nặng (suy đa phủ tạng), được chuyển tuyến điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế và đã tử vong với kết luận sốc nhiễm trùng.
 
Trường hợp thứ 7 là: Hoàng Quang Tr. (Nam Lý, Đồng Hới, Quảng Bình) có đi khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai ngày 12-3 và ngày 24-3 vào Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới để điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm. 
 
Hiện tại, 6 các trường hợp đang thực hiện cách ly y tế đều có sức khỏe ổn định, không sốt, ho... và tiếp tục được theo dõi đến hết 14 ngày theo quy định.
 
Nh.V