.

Ấn Độ điều 4 chiến hạm đến Biển Đông

.
17:03, Thứ Tư, 04/08/2021 (GMT+7)
Ấn Độ đã cử 4 chiến hạm đến Biển Đông trong một nhiệm vụ kéo dài 2 tháng bao gồm tham gia các cuộc tập trận.
Súng trên tàu INS Shivalik của Hải quân Ấn Độ. Ảnh: CNN
Súng trên tàu INS Shivalik của Hải quân Ấn Độ. Ảnh: CNN
Kênh CNN (Mỹ) dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Ấn Độ xác nhận thông tin trên vào ngày 2-8. Bộ Quốc phòng Ấn Độ chỉ tiết lộ rằng 4 chiến hạm rời nước này từ đầu tháng và không bổ sung cụ thể thời điểm.
 
Bốn chiến hạm bao gồm một tàu khu trục tên lửa dẫn đường, tàu hộ tống tên lửa dẫn đường, hộ vệ hạm chống tàu ngầm và tàu hộ vệ tên lửa dẫn đường. Những chiến hạm của Ấn Độ sẽ tham dự nhiều cuộc tập trận trong 2 tháng triển khai, bao gồm cuộc tập trận hải quân Malabar 2021 với Mỹ, Nhật Bản và Australia.
 
Bộ Quốc phòng Ấn Độ cũng bổ sung rằng chiếm hạm nước này sẽ hợp tác cùng đơn vị Hải quân của Singapore, Việt Nam, Indonesia và Philippines.
 
Bộ Quốc phòng Ấn Độ thông báo: “Những sáng kiến hàng hải tăng cường phối hợp, hợp tác giữa Hải quân Ấn Độ và các nước khác dựa trên lợi ích hàng hải chung cũng như cam kết về Tự do Hàng hải. Việc triển khai các tàu Hải quân Ấn Độ nhằm nhấn mạnh phạm vi hoạt động, sự hiện diện hòa bình và tình đoàn kết với các quốc gia bằng hữu nhằm đảm bảo trật tự trong lĩnh vực hàng hải và củng cố mối quan hệ hiện có giữa Ấn Độ và các nước ở Ấn Độ Dương”.
 
Ông Collin Koh tại Trường Nghiên cứu Quốc tế S. Rajaratnam ở Singapore phân tích rằng việc triển khai lần này của Ấn Độ thể hiện “sự hiện diện của Hải quân nước này tại Eo Malacca”.
 
Theo Hà Linh/Báo Tin tức
 
,