Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Indonesia biến xe buýt công cộng thành điểm tiêm vaccine COVID-19

  • 12:00 | Thứ Hai, 14/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cũng như giúp người dân dễ dàng tiếp cận với vaccine COVID-19, một thành phố tại Indonesia đã biến xe buýt công cộng trở thành các điểm tiêm chủng lưu động.
Xe buýt công cộng được sử dụng làm một điểm tiêm vaccine COVID-19 đỗ bên ngoài bệnh viện Madani ở Pekanbaru, tỉnh Riau, Indonesia. Ảnh: Reuters
Xe buýt công cộng được sử dụng làm một điểm tiêm vaccine COVID-19 đỗ bên ngoài bệnh viện Madani ở Pekanbaru, tỉnh Riau, Indonesia. Ảnh: Reuters
Theo hãng tin Reuters, giới chức thành phố Pekanbaru trên đảo Sumatra đã huy động 10 xe buýt công cộng tham gia chương trình tiêm chủng của địa phương. Sáng kiến của chính quyền thành phố được triển khai từ ngày 1-6 đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ người dân vì tiện lợi.
 
“Tôi hy vọng chương trình này sẽ tiếp tục cho đến khi tất cả người dân trong thành phố tiêm chủng đầy đủ. Những điểm tiêm chủng xe buýt kiểu này dễ tiếp cận hơn và ở gần hơn so với trung tâm tiêm chủng”, Delvi - một người dân vừa tiêm vaccine trên xe buýt - chia sẻ.
 
Chính quyền Pekanbaru cho biết đội ngũ xe buýt tiêm chủng của thành phố đã phân phối 12.000 liều vaccine Sinovac của Trung Quốc, trung bình 1.000 liều mỗi ngày. Giới chức thông báo họ có kế hoạch tăng số lượng xe buýt tham gia chương trình tiêm chủng lên trong tương lai song không tiết lộ chi tiết là bao nhiêu.
 
Mặc dù được người dân đón nhận dự án xe buýt song chính quyền địa phương cũng bày tỏ họ phải đối phó với những thông tin thất thiệt về việc tiêm vaccine COVID-19. 
Một người dân được tiêm vaccine COVID-19 bên trong xe buýt công cộng. Ảnh: Reuters
Một người dân được tiêm vaccine COVID-19 bên trong xe buýt công cộng. Ảnh: Reuters
Indonesia lên kế hoạch tiêm vaccine cho 181,5 triệu người trong năm sau. Hiện mới chỉ có 11,57 triệu người Indonesia hoàn thành đủ hai liều vaccine ngừa COVID-19. 
 
Sáng kiến xe buýt được đưa ra trong bối cảnh Indonesia đang đối mặt với tình trạng số ca mắc COVID-19 tăng đột biến sau khi người dân quốc gia này vừa tham gia một lễ hội tín ngưỡng lớn hồi tháng trước. Ngày 13-6, Indonesia đã ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 trong vòng 24 giờ qua cao nhất kể từ cuối tháng 2. Theo thống kê của Bộ Y tế nước này, với 9.868 ca mắc mới, Indonesia hiện có tổng cộng 1.901.490 ca mắc, cao nhất khu vực Đông Nam Á.
 
Theo Bảo Hà/Báo Tin tức