Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho ngư dân

  • 11:21 | Thứ Năm, 25/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 24/1, tại xã Quang Phú, TP. Đồng Hới, Đồn biên phòng Nhật Lệ phối hợp cùng Chi cục Thủy sản và Hội Nông dân xã tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho 70 người dân là chủ tàu, thuyền và ngư dân trên địa bàn.
 
Tại hội nghị, các báo cáo viên đã phổ biến nhiều nội dung liên quan đến Luật Biên phòng Việt Nam, Luật Thủy sản năm 2017 và các quy định về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU); các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy, quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. 
Đồn biên phòng Nhật Lệ tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân xã Quang Phú, TP. Đồng Hới.
Đồn biên phòng Nhật Lệ tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân xã Quang Phú, TP. Đồng Hới.
Tại hội nghị, các ngư dân đã ký cam kết chấp hành nghiêm quy định chống khai thác IUU và không sử dụng pháo bất hợp pháp. Với tinh thần tự giác, 6 ngư dân đã giao nộp 6 bộ kích điện, 30 quả pháo hoa nổ và 30 quả pháo bi. 
Ngư dân giao nộp kích điện và các loại pháo.
Ngư dân giao nộp kích điện và các loại pháo.
Để động viên ngư dân trong những ngày đầu xuân mới, Đồn biên phòng Nhật Lệ đã trao tặng 70 lá cờ Tổ quốc cho 70 ngư dân.
 
Cũng trong ngày 24/1, Đồn biên phòng Ra Mai tiếp nhận từ người dân các bản Ra Mai, La Trọng, xã Trọng Hóa (Minh Hóa) 3 khẩu súng săn các loại (1 súng kíp, 1 súng hơi, 1 súng cồn) và 1 hộp pháo nổ không rõ nguồn gốc.  
Cán bộ Đồn biên phòng Ra Mai tiếp nhận các loại súng săn.
Cán bộ Đồn biên phòng Ra Mai tiếp nhận các loại súng săn.
Các đơn vị đã tiến hành lập biên bản tiếp nhận theo quy định; đồng thời biểu dương tinh thần tự giác, ý thức chấp hành pháp luật của người dân trên hai tuyến biên giới.
Hoài Nam

tin liên quan

Bộ đội biên phòng tỉnh tuyên dương "Gương mặt trẻ tiêu biểu" năm 2023

(QBĐT) - Ngày 24/1, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương "Gương mặt trẻ tiêu biểu" năm 2023. Đại tá Ngô Minh Điền, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện Tỉnh đoàn.

Bộ Tư lệnh Quân khu 4: Kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu

(QBĐT) - Ngày 24/1, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do đồng chí Thiếu tướng Lê Hồng Nhân, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng dẫn đầu tiến hành kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu và chúc Tết Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh. 

Xem xét tăng tuổi nghỉ hưu sĩ quan

Bộ Quốc phòng sẽ xem xét, đề xuất sửa luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, tăng tuổi phục vụ tại ngũ, tức tuổi nghỉ hưu của sĩ quan.