Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bố Trạch chủ động bảo đảm rau xanh cho bộ đội

  • 09:27 | Thứ Ba, 21/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Mặc dù trên địa bàn đóng quân đang phải thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tuy nhiên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Bố Trạch vẫn luôn bảo đảm đủ rau xanh trong bữa ăn hàng ngày cho bộ đội.
 
Được biết, Ban CHQS huyện Bố Trạch đã đầu tư gần 270 triệu đồng để xây dựng khu tăng gia sản xuất, gồm hệ thống nhà lưới và nhà màng trồng rau theo mô hình VietGap với tổng diện tích 340m2. Tại đây, đơn vị đã trồng các loại rau, củ, quả, như: mồng tơi, rau dền, rau muống, rau diếp cá, mướp hương, mướp đắng, cà tím, cà trắng và hành, ngò các loại.
Một góc khu tăng gia sản xuất của Ban CHQS huyện Bố Trạch.
Một góc khu tăng gia sản xuất của Ban CHQS huyện Bố Trạch.
Nhờ việc trồng và chăm sóc theo hình thức gối vụ và phù hợp với từng mùa trong năm nên đơn vị lúc nào cũng duy trì đầy đủ nguồn rau xanh cung cấp cho bữa ăn hàng ngày của bộ đội. Qua đó góp phần duy trì quân số khỏe; đơn vị tham gia học tập, công tác, huấn luyện đạt trên 98%.
 
Đặc biệt, vừa qua Ban CHQS huyện Bố Trạch cũng đã hỗ trợ hơn 100kg rau, củ, quả các loại cho bếp ăn của Bộ CHQS tỉnh và các khu cách ly tập trung các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
 
Tiến Thành
(Đài TT - TH Bố Trạch)