Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đấu tranh hiệu quả với tội phạm mua bán người

  • 21:01 | Thứ Tư, 07/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo thông tin từ Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP), 6 tháng đầu năm 2021, hoạt động của tội phạm ma túy và buôn bán người trên các tuyến biên giới diễn biến phức tạp, trọng điểm là tuyến biên giới Việt Nam-Trung Quốc và các tỉnh Tây Nam Bộ.
 
Các đối tượng cư trú trong nội địa câu kết với các đối tượng ở khu vực biên giới và đối tượng người Việt Nam tại nước ngoài tạo thành đường dây khép kín để tuyển chọn đưa nạn nhân ra nước ngoài bán. 
 
Các đơn vị BĐBP đã triển khai gần 50 kế hoạch nghiệp vụ, phát hiện, bắt giữ trên 20 vụ với gần 20 đối tượng phạm tội mua bán người; giải cứu, tiếp nhận trên 30 nạn nhân (tăng 5 vụ, 15 đối tượng, 16 nạn nhân so với cùng kỳ năm trước).
 
Trong đợt cao điểm đấu tranh với tội phạm mua bán người trên toàn tuyến biên giới mới đây, các đơn vị BĐBP đã tổ chức tuyên truyền gần 13.000 buổi với hơn 373.000 lượt người tham gia; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng hơn 1.000 tin, bài viết, phóng sự về phòng, chống tội phạm; phát tờ rơi, tổ chức cho các hộ dân trên biên giới ký cam kết tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm...
 
Theo Báo Quân đội nhân dân