Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Minh Hóa: Nhiều mô hình hay trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

  • 10:38 | Thứ Bảy, 21/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động với nhiều cách tổ chức hay, sáng tạo, hiệu quả, phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" (ANTQ) trên địa bàn huyện Minh Hóa đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Nhiều mô hình hay được thành lập, duy trì, phát triển và nhân rộng.

Trên địa bàn huyện Minh Hóa hiện nay có 135/135 ban an ninh thôn bản, 303 nhóm gia đình tự quản, 13 dòng họ tự quản,7 mô hình khu dân cư đảm bảo an toàn giao thông, 19 mô hình khu dân cư không có tệ nạn xã hội, mại dâm, 6 mô hình điểm sáng chấp hành pháp luật, 36 mô hình tiểu khu, thôn, bản an toàn.

Các mô hình đã phát huy sức mạnh đoàn kết của cộng đồng dân cư, được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Nhiều hô mình hoạt động rất có hiệu quả, góp phần ổn định an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh tại địa phương. Nổi bật có mô hình: “Thắp sáng niềm tin”tại xã Trung Hóa; “Bản không có ma túy”tại Dân Hóa; “Xã không có ma túy” tại Hóa Phúc…

Hoạt động trong các mô hình, nhân dân đã tích cực đấu tranh phòng chống tội phạm, cung cấp các nguồn tin có giá trị giúp lực lượng Công an điều tra làm rõ nhiều vụ việc, ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn. Nhân dân cũng tự giác giao nộp 29 súng tự chế, 12 bộ xung kích điện, 4 hộp pháo.

Để phát triển phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, lực lượng Công an huyện đã phối hợp tổ chức nhiều diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân", qua đó, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương về ANTT được triển khai đến với người dân; đồng thời, lực lượng Công an cũng hướng dẫn nhân dân cách nhận biết phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và biện pháp chủ động phòng ngừa.

Thùy Linh
(Đài TT-TH Minh Hóa)