Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm tài sản tại địa bàn xã Quảng Văn

  • 09:31 | Thứ Tư, 20/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ cuối tháng 12-2020, tại địa bàn thôn Văn Phú, xã Quảng Văn, TX. Ba Đồn, liên tiếp xảy ra tình trạng nhà dân bị đột nhập lấy trộm tài sản. 
 
Những tài sản bị mất trộm chủ yếu là điện thoại, máy tính xách tay, tiền mặt…. Tuy trị giá tài sản không lớn nhưng đã ảnh hưởng đến tình hình ANTT, đời sống của người dân và uy tín của chính quyền địa phương, lực lượng công an.
 
Công an TX. Ba Đồn đã quyết định xác lập chuyên án để đấu tranh để sớm ổn định tình hình. Ban chuyên án đã phối hợp với Ban Công an xã Quảng Văn, lên danh sách các đối tượng trong diện nghi vấn và xác định có 4 đối tượng gồm Hoàng Văn Tân (SN 1997), Hoàng Văn Nam (SN 2004), Hoàng Văn Toàn (SN 2004), Hoàng Văn Sỹ (SN 2006), đều trú tại thôn Văn Phú, xã Quảng Văn có những biểu hiện bất minh.
 
Từ những tài liệu thu thập được, ban chuyên án đã phối hợp với Công an xã Quảng Văn quyết định tiến hành phá án. Sau khi triệu tập, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ và với những tài liệu chứng cứ thu thập được, lực lượng công an đã buộc các đối tượng phải cúi đầu nhận tội.
 
Theo khai nhận, từ tháng 11-2020 đến khi bị bắt, các đối tượng này đã thực hiện 8 vụ trộm tài sản tại địa bàn thôn Văn Phú, xã Quảng Văn, TX. Ba Đồn. Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng sơ hở của người dân trong việc không đóng, khóa chốt cửa khi đi ngủ nên đã đột nhập trộm cắp tài sản. Bước đầu xác định, tổng thiệt hại các vụ trộm khoảng 50 triệu đồng.
 
Ngày 15-01-2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Ba Đồn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Hoàng Văn Tân, Hoàng Văn Nam và Hoàng Văn Toàn về tội Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Riêng đối tượng Hoàng Văn Tân bị bắt tạm giam trong thời gian 2 tháng.
 
Việc kịp thời đấu tranh, phá án nhóm chuyên trộm cắp tài sản tại địa bàn vùng giáo thôn Văn Phú, xã Quảng Văn đã góp phần ổn định tình hình ANTT và tâm lý của người dân trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
 
Trần Tuấn