Chuyện tuần này:

Đằng sau vẻ giàu sang, hào nhoáng (!?)

  • 08:15 | Thứ Hai, 23/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - 1. Trong cuộc sống thường ngày hiện nay, chúng ta dễ dàng bắt gặp nhiều người với bề ngoài rất giàu có, nhà cao cửa rộng, đi xe sang, xài hàng hiệu, ăn to nói lớn… thể hiện sự thành đạt.
 
Thế nhưng, qua các sự việc do cơ quan chức năng phát hiện, xử lý mọi người mới ngã ngửa vì vẻ giàu sang, hào nhoáng đó được không ít đối tượng sử dụng để che giấu những hành vi vi phạm pháp luật của mình.
 
Mới đây, người dân ở huyện nghèo rúng động bởi lực lượng chức năng đã triệt phá thành công 2 đường dây đánh bạc bằng hình thức lô, đề qua mạng xã hội facebook, zalo, với số tiền giao dịch xác định ban đầu trên 300 triệu đồng. Vụ việc đang được mở rộng điều tra và có khả năng sẽ liên quan đến hàng chục đối tượng, trong đó có một số “đại gia” được nhiều người biết mặt, có người hiện đang làm việc trong cơ quan nhà nước (!?).
 
2. Không thiếu những vụ việc tương tự trên, đó là: một số nhà hàng,khách sạn, cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn tỉnh sau khi bị bóc trần thì người dân mới biết đằng sau sự hào nhoáng, sang trọng là các hành vi tổ chức sử dụng chất ma túy, tệ nạn mại dâm. Rồi khi một “doanh nhân” bị bắt, khởi tố thì mọi người mới giật mình về hành vi khởi nghiệp “có một không hai” sản xuất, buôn bán hàng giả là giống cây trồng. Tiếp đó, đường dây đánh bạc bằng hình thức game online bị triệt phá liên quan trên 30 đối tượng, với số tiền xác định ban đầu hơn 400 triệu đồng. Đặc biệt, vào giữa tháng 10-2019, lực lượng chức năng đã bắt giữ 33 đối tượng đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa tại trụ sở Công ty Đ.Đ, thu giữ trên 500 triệu đồng, 13 ô tô, 11 mô tô…
 
Sau khi các vụ việc này vỡ lở và các “đại gia”, “thiếu gia” lộ sáng dân tình mới biết, sự giàu có lâu nay của họ vốn được mang lại bằng những hành vi phạm pháp.  
 
3. Có thể nói rằng, mỗi một công dân bằng sự kiên trì và bền bĩ để làm giàu cho bản thân mình với những ngành nghề chân chính, qua đó, đóng góp thêm nguồn lực cho xã hội là điều rất đáng trân trọng và vinh danh. Với họ sự thụ hưởng các nhu cầu bảo đảm cho cuộc sống là điều tất yếu và không cần phải bàn cãi.
 
Tuy nhiên, đối với các trường hợp “làm giàu ” như đã đề cập ở trên thì các cơ quan chức năng cần có một chế tài mạnh mẽ hơn nữa để chặt đứt những chiếc “vòi bạch tuộc” đang len lỏi làm tan vỡ nhiều gia đình và gây bất ổn xã hội.
Trần Minh Văn