Bắt các đối tượng cưỡng đoạt tài sản

  • 15:47 | Thứ Ba, 18/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 18-2, Công an huyện Bố Trạch cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam Nguyễn Bá Đức (SN 1991) và Võ Xuân Tình (SN 1990) cùng trú tại thị trấn Nông trường Việt Trung về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

 Đối tượng Võ Xuân Tình và Nguyễn Bá Đức.
Đối tượng Võ Xuân Tình và Nguyễn Bá Đức.
Theo hồ sơ vụ án, trước đó, anh Lê Văn Hạnh (SN 1987, trú tại xã Lý Trạch) có vay mượn tiền của Đức (không có giấy vay mượn tiền) để mua rạp cưới và các đồ vật liên quan nhằm phục vụ cho việc tổ chức cưới. Nhiều lần Đức gọi điện đòi anh Hạnh trả tiền nhưng anh Hạnh chưa trả.
 
Ngày 14-1-2020, khi anh Hạnh đang tháo rạp cưới tại một gia đình ở địa phương thì Đức, Tình cùng một số người đến đòi nợ và đánh cho anh Hạnh ngất xỉu. Sau đó, Đức bảo các đối tượng đi cùng vào lấy nước hắt vào mặt cho anh Hạnh tỉnh lại. Khi anh Hạnh tỉnh lại, Đức lấy giấy bút và đọc nội dung bảo anh Hạnh viết giấy bán rạp rồi cầm giấy về nhà.
 
Đến ngày 6-2-2020, lợi dụng có giấy bán rạp của anh Hạnh, Đức rủ thêm Tình và nhờ Tình gọi thêm một số đối tượng đến nhà anh Hạnh để lấy tài sản. Khi đến nhà anh Hạnh, thấy không có ai ở nhà, nhóm của Đức đã vào nhà bốc lên xe tải đã được Đức thuê từ trước lấy 273 chiếc ghế nhựa. Thấy nhóm của Đức tự nhiên vào nhà anh trai mình lấy tài sản, em trai của anh Hạnh là Lê Văn Toàn (SN 1997) đã lời qua tiếng lại và vào nhà lấy rựa lao vào chém nhóm người của Đức. Sau đó, hai bên đã xảy ra hỗn chiến. Vụ việc chỉ kết thúc khi lực lượng công an huyện Bố Trạch đến can thiệp.
 
Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Bố Trạch điều tra, làm rõ.
 
Ngọc Hải