Công an TX. Ba Đồn bắt vụ vận chuyển 42 kg pháo

  • 11:10 | Thứ Sáu, 15/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thực hiện kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh xử lý vi phạm pháp luật về pháo, qua công tác tuần tra kiểm soát, Công an TX. Ba Đồn đã phát hiện và bắt giữ vụ vận chuyển 42 kg pháo. 
2 đối tượng Trần Tuấn Anh, Nguyễn Văn Nam cùng tang vật.
2 đối tượng Trần Tuấn Anh, Nguyễn Văn Nam cùng tang vật.
Vào khoảng 18h30" ngày 14-11, tổ công tác của Công an TX. Ba Đồn tiến hành tuần tra, kiểm soát trên trục đường bê tông thuộc thôn Vĩnh Phú, xã Quảng Hòa phát hiện 2 đối tượng nam thanh niên đi xe mô tô nhãn hiệu Honda Vision mang BKS 73K1-154.78 có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra, bước đầu xác định người điều khiển xe mô tô là Nguyễn Văn Nam (SN 1996, trú tại TDP Tiền Phong, phường Quảng Long, TX. Ba Đồn) chở phía sau là Trần Tuấn Anh (SN 1995, trú tại TDP Minh Phượng, phường Quảng Thọ, TX. Ba Đồn), cùng với 1 thùng giấy, bên trong cất giấu 30 hộp pháo. 
 
Theo khai nhận của các đối tượng, số hàng hóa trên là pháo, loại 36 quả, chưa qua sử dụng. Tổ công tác tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang về hành vi vận chuyển hàng cấm đối với Trần Tuấn Anh và Nguyễn Văn Nam, thu giữ và tiến hành niêm phong vật chứng; tạm giữ 1 chiếc xe mô tô có liên quan để lập hồ sơ xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật. 
 
Căn cứ biên bản bắt người phạm tội quả tang và lời khai của các đối tượng và các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, xét thấy hành vi của các đối tượng Trần Tuấn Anh, Nguyễn Văn Nam có dấu hiệu của tội phạm “Vận chuyển hàng cấm” được quy định tại Điều 191 BLHS. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Ba Đồn đã ra Quyết định tạm giữ hình sự trong thời hạn 3 ngày để tiếp tục điều tra, làm rõ.
Trần Tuấn