Xã Ngư Thủy Nam, Lệ Thủy:

Chưa có cơ sở khẳng định sai phạm trong giải quyết hỗ trợ đền bù sau sự cố ô nhiễm môi trường biển

  • 11:07 | Thứ Sáu, 13/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Đỗ Tuấn Phong, Chánh Thanh tra huyện Lệ Thủy cho biết, sau nhiều lần người dân xã Ngư Thủy Nam tổ chức khiếu kiện tập thể đến UBND huyện, phản ánh lãnh đạo xã Ngư Thủy Nam có nhiều sai phạm trong giải quyết hỗ trợ, đền bù sau sự cố ô nhiễm môi trường biển trên địa bàn xã, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy đã quyết định thành lập tổ xác minh, giao Thanh tra huyện chủ trì.
Người dân Ngư Thủy Nam nhiều lần khiếu kiện tập thể lên UBND huyện Lệ Thủy
Người dân Ngư Thủy Nam nhiều lần khiếu kiện tập thể lên UBND huyện Lệ Thủy.
Quá trình tiếp nhận đơn lần 1, tổ xác minh nhận 301 đơn khiếu nại, sau sàng lọc chỉ có 37 đơn đủ điều kiện thụ lý, 264 đơn không đủ điều kiện trả lại cho công dân và hướng dẫn người dân bổ sung. Sau khi người dân bổ sung, tổ xác minh nhận thụ lý 129 đơn và đã ban hành quyết định giải quyết từng đơn lần 1.
 
Sau giải quyết lần 1, vẫn còn một số đơn chưa hợp lệ, tổ xác minh trả lại cho công dân để hoàn chỉnh và tiếp nhận thêm 59 đơn.
 
Đến thời điểm này, tổ xác minh đã kiểm tra, rà soát và tham mưu cho UBND xã Ngư Thủy Nam ra quyết định giải quyết 166 đơn. Tất các các đơn thư khiếu nại của công dân không có cơ sở để khẳng định lãnh đạo xã Ngư Thủy Nam có nhiều sai phạm trong giải quyết hỗ trợ, đền bù sau sự cố ô nhiễm môi trường biển.
 
T.Long