.

Công an TP. Đồng Hới bắt đối tượng gây ra nhiều vụ trộm két sắt trên địa bàn

.
10:29, Thứ Bảy, 20/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố Đồng Hới liên tục xảy ra các vụ kẻ gian đột nhập vào nhà dân cạy két sắt trộm cắp tài sản với thủ đoạn hết sức tinh vi và liều lĩnh.

Trước tình hình đó, Ban chỉ huy Công an thành phố Đồng Hới đã xác lập chuyên án trộm cắp tài sản mang bí số 018T, phối hợp với các lực lượng liên quan sớm vào cuộc đấu tranh truy bắt đối tượng gây án.

Với sự nỗ lực, quyết tâm cao độ nên chỉ trong vòng 2 tuần, Công an thành phố Đồng Hới đã phá thành công chuyên án, bắt và khởi tố đối tượng Ngô Văn Đức sinh ngày 24-4-1989 ở thôn Phú Ninh, xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch về tội trộm cắp tài sản.

Ngày 26-9-2018, chị Hoàng Thị Dưỡng ở Đức Điền, Đức Ninh, Đồng Hới đến cơ quan Công an trình báo sự việc gia đình chị đã bị kẻ gian đột nhập bằng cửa thông gió vào nhà cạy két sắt lấy trộm 1 cây vàng SJC, 3 dây chuyền vàng 9999 trọng lượng 8,5 chỉ; 6 nhẫn vàng; 2.000.000 đồng tiền mặt; 200 Euro và 800 USD.

Lực lượng chức năng đọc lệnh khám xét nhà ở của Ngô Văn Đức.
Lực lượng chức năng đọc lệnh khám xét nhà ở của Ngô Văn Đức.

Ngày 28-9-2018, tại nhà chị Nguyễn Thị Thanh Bình ở Bắc Nghĩa, Đồng Hới đối tượng đột nhập vào nhà cạy két sắt lấy trộm 1 cây vàng SJC, 1 nhẫn vàng 9999 và 65.000.000 đồng tiền mặt…

Quyết tâm truy bắt bằng được đối tượng gây án đặt ra nhiệm vụ hết sức nặng nề đối với các thành viên trong Ban chuyên án cũng như các trinh sát hình sự thuộc Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Đồng Hới. Các mũi trinh sát được phân công đã không quản khó khăn, vất vả, ngày đêm tích cực bám, nắm địa bàn, đối tượng, gặp gỡ lấy lời khai nhân chứng, bị hại để phục vụ cho công tác xác minh truy tìm đối tượng với tinh thần tấn công tội phạm cao nhất.

Từ những chứng cứ thu thập được, nhất là nguồn thông tin mà Ban chuyên án đặc biệt quan tâm lớn nhất, đó chính là đối tượng Ngô Văn Đức sinh ngày 24-4-1989 ở thôn Phú Ninh, xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch. Quá trình xác minh, sàng lọc, Ban chuyên án đã có đầy đủ chứng cứ kết luận Đức là thủ phạm gây ra các vụ trộm cắp tài sản nói trên.

Khám xét nơi ở của Ngô Văn Đức tại thôn Phú Ninh, xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch, Công an thành phố Đồng Hới thu giữ được 3 dây chuyền vàng, trọng lượng 8,5 chỉ, 1 đôi hoa tai vàngtrọng lượng 1 chỉ và 2.000.000 đồng tiền mặt. Được biết, Ngô Văn Đức vừa bị Tòa án nhân dân tỉnh xử phạt 6 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản, đang trong thời gian chờ thi hành án Đức lại đã liên tiếp gây ra các vụ trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan Công an, Ngô Văn Đức khai nhận do không có tiền tiêu xài cá nhân nên đối tượng thường chạy xe máy trên các tuyến đường để quan sát các gia đình vắng người vào ban ngày, cửa thông gió không được đóng, chốt cẩn thận rồi tìm cách đột nhập trộm cắp tài sản. Sau khi đột nhập được vào nhà, Đức đã lấy các dụng cụ như dao, kéo, đục, búa, cuốc… trong gia đình bị hại để cạy két sắt trộm tài sản cùng nhiều vật dụng có giá trị khác.

Bước đầu, Ngô Văn Đức thừa nhận từ đầu năm 2018 đến nay đã gây ra 8 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố Đồng Hới với thủ đoạn như trên. Tổng tài sản mà Ngô Văn Đức trộm cắp được ước tính khoảng 700 triệu đồng. Số tài sản lấy được, Ngô Văn Đức mang về cất giấu trong nhà, khi cần mang đi bán lấy tiền phục vụ vào việc tiêu xài cá nhân.

Chuyên án 018T tạm khép lại cũng là lời nhắc nhở, cảnh báo chung đến với mọi người dân, nhất là những hộ gia đình đang sinh sống ở những khu vực vắng người cần nâng cao ý thức trong việc bảo quản tài sản của mình. Trước khi đi ngủ hay ra khỏi nhà phải kiểm tra, đóng chốt cửa cẩn thận, đặc biệt là hệ thống cửa gió trong nhà cần lắp, đặt, đóng chốt an toàn, không tạo cơ hội cho đối tượng xấu gây án.

T.H

 

,