.

Bảo đảm an ninh trật tự trên cầu Nhật Lệ 2

.
08:33, Thứ Ba, 03/07/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Từ ngày chiếc cầu Nhật Lệ 2 được thông xe kỹ thuật, tạo điều kiện không nhỏ cho việc đi lại của người dân và là điểm nhấn quan trọng trong phát triển du lịch của Đồng Hới. Tuy nhiên, vào những đêm hè nóng nực, tình hình giao thông trên cầu khá lộn xộn.

Chỉ chưa đầy 1 tiếng đồng hồ đi bộ và đứng trên cầu, chúng tôi nhìn thấy rất nhiều xe đạp điện, xe máy và có cả xe ô tô… ngang nhiên dừng, đỗ trên cầu để hóng mát, chụp ảnh. Thậm chí nhiều người còn trải chiếu ra hai bên hành lang dành cho người đi bộ để ngồi ăn uống, bán hàng rong…

Tình trạng người dân tụ tập, ngồi hóng mát hai bên hành lang cầu Nhật Lệ 2 ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.
Tình trạng người dân tụ tập, ngồi hóng mát hai bên hành lang cầu Nhật Lệ 2 ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Khi trò chuyện với một số người dân đang có mặt tại đây, chúng tôi đều nhận được câu trả lời rằng, cầu mới xây dựng khá đẹp, rộng rãi, bắc qua sông Nhật Lệ là địa điểm lý tưởng để đứng hai bên hành lang hóng mát.

Tuy nhiên, việc đứng trên cầu không chỉ làm cho hình ảnh chiếc cầu mới, đẹp thêm nhếch nhác, mà việc dừng đỗ các loại phương tiện giao thông trên cầu là vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông. Nhiều người dân, nhất là các thanh, thiếu niên cứ thấy đẹp, thấy mát nên tùy tiện dừng, đỗ phương tiện trên cầu để đứng chơi, ngắm cảnh mà không biết rằng đó là hành vi vi phạm…

Trước thực trạng đó, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh đã chủ động nắm chắc tình hình và thường xuyên tuần tra, kiểm soát. Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh đã phối hợp với Công an xã Bảo Ninh, Công an phường Phú Hải có biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở người dân, nhằm giúp người dân hiểu được rằng việc dừng, đỗ các loại phương tiện giao thông trên cầu để hóng mát vào mùa hè là làm mất vẻ đẹp cảnh quan đô thị, ảnh hưởng đến các phương tiện khác khi lưu thông qua cầu, vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Mặt khác, việc tụ tập đông người ngồi hai bên hành lang để ăn uống, ảnh hưởng đến người đi bộ, nhất là du khách khi đến Đồng Hới trong mùa du lịch.

 Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh tuyên truyền, nhắc nhở người dân không dừng, đỗ phương tiện giao thông trên cầu .
Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh tuyên truyền, nhắc nhở người dân không dừng, đỗ phương tiện giao thông trên cầu .

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Trần Phi Hùng, Đội trưởng, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh cho biết: Trong thời gian đầu, lực lượng Công an mới chỉ nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân biết; tổ chức thống kê và ký cam kết bảo đảm an ninh trật tự đối với các tổ chức, cá nhân và người dân kinh doanh buôn bán hai bên đầu cầu.

Đối với các chủ phương tiện cố tình vi phạm, thì sẽ kiên quyết xử lý... Đặc biệt là sau đợt tuyên truyền, nhắc nhở, chúng tôi sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự trên cầu Nhật Lệ 2.

Ngô Quang Văn

 

,
  • Tăng cường đôn đốc thực hiện kết luận, kiến nghị sau thanh tra

    (QBĐT) - Thời gian qua, công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham những của Thanh tra huyện Lệ Thủy đã có bước chuyển biến tích cực.

    30/06/2018
    .
  • Công an tỉnh: Tích cực triển khai "Tháng hành động phòng, chống ma túy"

    (QBĐT) - Thực hiện "Tháng hành động phòng, chống ma túy" với chủ đề "Hãy bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm họa ma túy" và "Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26-6"...

    29/06/2018
    .
  • Bố Trạch: Giảm 36 vụ vi phạm lâm luật

    (QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, huyện Bố Trạch đã chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương đẩy mạnh công tác trồng, quản lý, bảo vệ, phòng chống cháy rừng; đồng thời tăng cường công tác phối hợp tuần tra kiểm soát ngăn chặn tình trạng khai thác, buôn bán, vận chuyển lâm sản trái phép.

    29/06/2018
    .
  • Nhiều luật quan trọng sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7 tới

    Đó là các Luật: Quản lý nợ công; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cơ quan đại diện nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài; Luật Cảnh vệ; Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước; Luật Chuyển giao công nghệ; Luật Thủy lợi; Luật Đường sắt; Luật Tiếp cận thông tin.

    28/06/2018
    .
  • Vụ đập phá, hủy hoại tài sản ở thôn Cồn Sẻ: Lộ rõ bản chất của linh mục và hội đồng mục vụ

    (QBĐT) - Bất thành sau vụ đấu đất, linh mục Nguyễn Thanh Tịnh và Hội đồng mục vụ (HĐMV) giáo xứ Cồn Sẻ (xã Quảng Lộc, TX. Ba Đồn) đã kích động hàng trăm giáo dân tập trung đến phá tài sản, hành hung và làm nhục người khác ngay tại nhà của 3 hộ giáo dân đã tham gia đấu đất, với lý do là họ đã phản bội lại giáo xứ.

    02/07/2018
    .
  • Minh Hóa: Người dân tự giác giao nộp 12 khẩu súng các loại

    (QBĐT) - Ngày 1-7, tin từ Đồn biên phòng Cà Xèng cho biết, sau hơn 2 tháng tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn 2 xã Thượng Hóa, Hóa Sơn (huyện Minh Hóa), người dân đã tự giác đưa đến Đồn giao nộp vũ khí các loại.

    02/07/2018
    .
  • [Infographics] Toàn cảnh sai phạm vụ Mobifone mua AVG

    Ngày 30-6, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã ra thông báo về kỳ họp 27, trong đó có kết luận: đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bắc Son, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông và ông Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông...

    01/07/2018
    .
  • Lời ru chia đôi

    (QBĐT) - Sau 5 năm kết hôn, họ đưa nhau ra tòa với nhiều lý do được liệt kê trong đơn. Bỏ qua những lời khuyên can của người thân, những cuộc hòa giải của tòa án, hai vợ chồng thở phào khi tòa án ra quyết định xử ly hôn.

    01/07/2018
    .