Hơn 130 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

  • 08:08 | Chủ Nhật, 14/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, quý I/2024, đơn vị đã cấp mới giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (DN) cho 131 DN, với số vốn đăng ký gần 940 tỷ đồng. Riêng trong tháng 3 có 37 DN được cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập mới, với số vốn đăng ký hơn 166 tỷ đồng.
- Các tổ chức, doanh nghiệp đến giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.
Các tổ chức, doanh nghiệp đến giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.
Cũng trong quý I, có 194 DN đăng ký tạm ngừng hoạt động và 11 DN giải thể tự nguyện. Số DN hoạt động trở lại là 90 DN. Trên địa bàn tỉnh hiện có 8.663 DN đang hoạt động, với tổng vốn đăng ký hơn 114.670 tỷ đồng, tăng 6,5% về số lượng DN và tăng 5,6% về tổng số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm năm 2023. 
 
UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị gặp mặt quý I/2024 với các doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) trên địa bàn tỉnh để chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho các DNNN phát triển, cạnh tranh bình đẳng với DN thuộc các thành phần kinh tế khác.
A.Tuấn

tin liên quan

Có 32 cơ sở gây nuôi động vật rừng

(QBĐT) - Ông Nguyễn Công Chung, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Minh Hóa cho biết, hiện trên địa bàn huyện có 32 cơ sở gây nuôi động vật rừng. 

Bảo vệ rừng tận gốc

(QBĐT) - Mùa khô năm 2024 dự báo sẽ xuất hiện các đợt nắng nóng liên tiếp kéo theo nền nhiệt tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng rất lớn. Với phương châm "phòng là chính, chữa cháy phải khẩn trương, kịp thời và triệt để", huyện Quảng Ninh đã huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia công tác phòng cháy, chữa cháy nhằm bảo vệ rừng tại gốc hiệu quả…

Giá trị kinh doanh vàng miếng quý I tăng gần 50% so với cùng kỳ

(QBĐT) - Sáng 12/4, khảo sát tại một số cửa hàng trên thị trường Quảng Bình, giá vàng tiếp tục có sự biến động và lượng khách giao dịch vẫn rất đông.