Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024

  • 14:23 | Thứ Sáu, 19/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo thông tin từ Phòng Quản lý công nghiệp, Sở Công thương, từ ngày 26/4-31/5/2024, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (SPCNNTTB) cấp tỉnh sẽ xem xét, chấm điểm bình chọn các sản phẩm đáp ứng đủ điều kiện theo quy định để cấp giấy chứng nhận SPCNNTTB cấp tỉnh năm 2024.
Quảng Bình hiện có 150 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh.
Quảng Bình hiện có 150 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh.
Theo đó, từ ngày 11-25/4, Sở Công thương tiếp nhận hồ sơ và văn bản đề nghị của UBND các huyện, thị xã, thành phố kèm theo danh sách trích ngang các sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn cấp tỉnh.
 
Sau khi xem xét, chấm điểm bình chọn, từ ngày 1-16/6, sẽ tiến hành lập danh sách và văn bản đề nghị các sản phẩm được bình chọn là SPCNNTTB cấp tỉnh năm 2024 tham gia bình chọn cấp khu vực miền Trung-Tây nguyên.
 
Sản phẩm tham gia bình chọn là một sản phẩm hoặc một bộ sản phẩm; là sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp do chính cơ sở CNNT sản xuất và đăng ký tham gia bình chọn. Sản phẩm tham gia bình chọn không phải là sản phẩm sao chép; không vi phạm quy định về quyền sở hữu trí tuệ, quyền sở hữu công nghiệp và các quy định khác liên quan tiêu chuẩn, quy chuẩn về chất lượng, vệ sinh an toàn lao động, an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường. Sản phẩm tham gia bình chọn phải có khả năng sản xuất hàng loạt, với số lượng lớn, không phải là sản phẩm độc bản, đáp ứng được nhu cầu thị trường.
 
Việc bình chọn SPCNNTTB với các tiêu chí cơ bản, như: Đáp ứng thị trường và khả năng phát triển sản xuất; tiêu chí về kinh tế-kỹ thuật-xã hội và môi trường; tiêu chí về tính văn hóa, thẩm mỹ và các tiêu chí khác. Một cơ sở CNNT có thể đăng ký tham gia bình chọn cho một hoặc nhiều sản phẩm. SPCNNTTB có thể đăng ký tham gia bình chọn tại nhiều kỳ bình chọn.
 
Trưởng phòng Quản lý công nghiệp Hồ Nhật Bình cho biết: Hoạt động bình chọn nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước, làm cơ sở để có kế hoạch hỗ trợ phát triển sản phẩm, góp phần thúc đẩy phát triển CNNT; đồng thời, lựa chọn SPCNNTTB của tỉnh tham gia bình chọn cấp khu vực miền Trung-Tây nguyên năm 2024.
Hương Lê

tin liên quan

Kỳ vọng từ một dự án

(QBĐT) - Sau gần 3 năm triển khai, dự án đường nối từ Quốc lộ 1 đến quảng trường biển xã Ngư Thủy Bắc (Lệ Thủy) đã dần hình thành. Tuyến đường này đưa vào sử dụng sẽ góp phần khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của huyện Lệ Thủy…

Giữ gìn và phát huy giá trị di sản

(QBĐT) - Thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện gặp nhiều thuận lợi, khó khăn và thách thức đan xen, nhưng năm 2023, bằng sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng nên vị thế và thương hiệu của Vườn Quốc gia ngày càng lan tỏa mạnh mẽ... 

Tích cực chăm sóc cây trồng vụ đông-xuân

(QBĐT) - Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hồ Khắc Minh cho biết, tính đến ngày 18/1/2024, toàn tỉnh đã gieo trồng vụ đông-xuân được hơn 19.930ha lúa, 2.460ha ngô, 1.900ha sắn, 480ha lạc, 2.640ha rau.