TX. Ba Đồn: Tích cực chăm sóc lúa hè-thu

  • 17:23 | Thứ Sáu, 21/07/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời tiết nắng nóng kéo dài gây nhiều bất lợi, tuy nhiên với sự chủ động của người nông dân và ngành Nông nghiệp, hơn 2.200ha lúa hè thu 2023 trên địa bàn TX. Ba Đồn đang phát triển tốt, hứa hẹn vụ mùa thắng lợi.
Bà con nông dân trên địa bàn chủ động xuống đồng chăm sóc lúa hè đang giai đoạn sinh trưởng và phát triển tốt.
Nông dân TX. Ba Đồn chủ động chăm sóc lúa hè-thu.
Phó Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn Nguyễn Văn Ninh cho biết, vụ sản xuất hè-thu năm nay, toàn TX. Ba Đồn gieo cấy gần 2.200ha lúa các loại, với các giống ngắn ngày đã khẳng định được năng suất, chất lượng các năm trước, như: HT1, DV108, QS447, KD18...
 
Để bảo đảm năng suất sản lượng theo kế hoạch đề ra, các địa phương đã tích cực hướng dẫn bà con nông dân đẩy mạnh chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật. Cán bộ khuyến nông thường xuyên bám sát địa bàn, cùng với bà con nông dân chủ động dự báo tình hình sâu bệnh để phát hiện sớm, xử lý kịp thời, không để sâu bệnh lây lan trên diện rộng, gây ảnh hưởng đến chất lượng và năng suất.
 
Bên cạnh đó, UBND thị xã cũng chỉ đạo các đơn vị sản xuất, các địa phương phối hợp chặt chẽ, căn cứ vào điều kiện thực tế, chủ động tích trữ và điều tiết nước hợp lý, tiến hành tỉa dặm và bón phân tạo điều kiện cho cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt. 
 
Hiện nay, lúa vụ hè-thu trên địa bàn đang phát triển tốt. Qua thăm đồng, một số diện tích bị sâu cuốn lá và bị chuột phá hoại nhưng bà con nông dân đã chủ động diệt chuột và phòng trừ sâu bệnh.
X.Phú

tin liên quan

Bố Trạch: Tập trung chăm sóc lúa hè-thu

(QBĐT) - Vụ hè-thu năm 2023, toàn huyện Bố Trạch gieo trồng khoảng 2.160ha/2.150ha lúa. 

Tăng phí sát hạch bằng lái xe tất cả các hạng kể từ ngày 1/8

Loạt chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ 1/8 liên quan hoạt động đại lý đổi tiền của nước có chung biên giới; tăng phí sát hạch bằng lái xe; điều kiện vay nước ngoài không được Chính phủ bảo lãnh.

Hiệu quả từ hoạt động ủy thác cho vay

(QBĐT) - Thông qua 4 tổ chức chính trị-xã hội, nguồn vốn tín dụng chính sách đã được phân bổ đến từng xã, thôn và đến tận tay những trường hợp trong chính sách được vay vốn. Hoạt động ủy thác cho vay giữa Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) với tổ chức chính trị-xã hội đã phát huy tối đa hiệu quả khi giúp nhiều người vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.