Lệ Thủy: Có 75 trang trại đạt tiêu chí mới

  • 14:37 | Thứ Tư, 07/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian gần đây, mặc dù bị ảnh hưởng không nhỏ của dịch bệnh Covid-19 và các loại dịch bệnh, hạn hán nhưng hoạt động kinh tế trang trại trên địa bàn huyện Lệ Thủy vẫn được duy trì và phát triển. Đến nay, toàn huyện đã có 75 trang trại đạt tiêu chí mới.
Một trang trại tổng hợp ở huyện Lệ Thủy cho hiệu quả kinh tế cao
Một trang trại tổng hợp ở huyện Lệ Thủy cho hiệu quả kinh tế cao
Để duy trì và phát triển kinh tế trang trại, huyện Lệ Thủy đã quan tâm thực hiện chính sách khuyến khích xây dựng các cơ sở chăn nuôi an toàn, phát triển các loại hình liên kết giữa doanh nghiệp với người chăn nuôi; thực hiện các chính sách hỗ trợ đặc thù, như: miễn, giảm tiền sử dụng đất, hỗ trợ thuê đất, thuê mặt nước; đào tạo nguồn nhân lực, phát triển thị trường, quảng bá giới thiệu sản phẩm; ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại vào sản xuất, góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm.
 
Trong số 75 trang trại đạt tiêu chí mới, có 28 trang trại tổng hợp, 37 trang trại chăn nuôi, 7 trang trại lâm nghiệp, 2 trang trại thủy sản, 1 trang trại trồng trọt.
 
Việc phát triển trang trại  ở huyện Lệ Thủy hiện đang được xem là ngành kinh tế mũi nhọn nhằm nâng cao thu nhập và tạo việc làm cho nhiều lao động nông thôn. 
X.V