Minh Hóa: Nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn

  • 08:08 | Thứ Bảy, 15/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những năm qua, huyện Minh Hóa đặc biệt quan tâm thực hiện tốt công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, từng bước trang bị kiến thức, kỹ năng ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.
Huyện Minh Hóa triển khai đa dạng các hình thức dạy nghề, học nghề cho người lao động nông thôn.
Huyện Minh Hóa triển khai đa dạng các hình thức dạy nghề, học nghề cho người lao động nông thôn.
Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng chuyên môn và UBND các xã, thị trấn tổ chức tốt công tác điều tra, thống kê nhu cầu học nghề của lao động trong độ tuổi; từ đó, phối hợp với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có uy tín trong và ngoài huyện triển khai đào tạo nghề cho lao động nông thôn sát với thực tế và nhu cầu của người lao động.
 
Giai đoạn 2016-2019, huyện đã tổ chức 27 lớp dạy nghề miễn phí cho 905 lao động nông thôn là người dân tộc thiểu số, hộ nghèo, hộ cận nghèo thuộc các xã đặc biệt khó khăn.
 
Năm 2020, huyện tiếp tục tổ chức 13 lớp đào tạo nghề ngắn hạn về nghiệp vụ nhà hàng; kỹ thuật chế biến món ăn; kỹ thuật xây dựng; dịch vụ du lịch cộng đồng; nuôi và phòng trị bệnh cho gia súc gia cầm... cho 451 lao động tại 11 xã trên địa bàn.
 
Huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, giải quyết việc làm; đồng thời, tăng cường đào tạo nghề cho lao động nông thôn nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phấn đấu cuối năm 2020 đạt tỷ lệ qua đào tạo nghề là 18,5%.
Tiến Mạnh
Đài TT - TH Minh Hóa