Lệ Thủy: Trồng trên 268ha rừng gỗ lớn

  • 08:18 | Chủ Nhật, 15/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, được sự hỗ trợ của Viện Lâm nghiệp khoa học Việt Nam và nguồn chính sách hỗ trợ nông nghiệp của tỉnh, huyện Lệ Thủy đã trồng mới 268,5ha rừng gỗ lớn.
Người dân Lệ Thủy đang trồng rừng gỗ lớn
Người dân Lệ Thủy đang trồng rừng gỗ lớn

Thực hiện chủ trương phát triển rừng bền vững giai đoạn 2020-2030, huyện Lệ Thủy đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích người dân ở các xã có rừng trồng kinh tế chuyển đổi sang trồng rừng gỗ lớn dài ngày bằng giống cây keo cấy mô.

Đến nay, toàn huyện đã trồng được 268,5 ha rừng gỗ lớn, tập trung ở các xã Thái Thủy, Trường Thủy, Mai Thủy, Kim Thủy... Trong đó, nguồn chính sách hỗ trợ nông nghiệp của tỉnh hỗ trợ trồng 208,5ha, mỗi ha 8 triệu đồng; Viện Lâm nghiệp khoa học Việt Nam hỗ trợ trồng 60ha, gồm cây giống, phân bón trong 3 năm đầu. Đến nay, một số diện tích rừng gỗ lớn đã 2-3 năm tuổi, đang phát triển rất tốt. 

Thời gian tới, huyện Lệ Thủy sẽ tiếp tục khuyến khích nhân rộng các mô hình trồng rừng gỗ lớn trên địa bàn. Việc chuyển rừng trồng cây lấy gỗ ngắn ngày sang rừng gỗ lớn dài ngày là giải pháp nhằm nâng cao giá trị rừng trồng và thu nhập cho người dân, góp phần bảo vệ môi trường cũng như phát triển rừng bền vững…
X.V