Công ty Điện lực Quảng Bình:

Tích cực triển khai áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới

  • 08:37 | Thứ Sáu, 13/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo công văn số 1125/EVN- KD ngày 28-2-2020 của EVN và công văn của Tổng Công ty Điện lực miền Trung về việc hướng dẫn triển khai thực hiện áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới, Công ty Điện lực Quảng Bình chính thức áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới trên toàn tỉnh từ kỳ hóa đơn tháng 3 năm 2020.

 

Mẫu hóa đơn điện tử mới đối với khách hàng chuyên dùng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Mẫu hóa đơn điện tử mới đối với khách hàng chuyên dùng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Để triển khai thực hiện chủ trương này, ngay từ đầu tháng 3, Công ty Điện lực Quảng Bình đã có văn bản thông báo đến các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh về việc báo cáo áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới trong hoạt động mua bán điện.
 
Trong ngày 6-3-2020, Công ty Điện lực Quảng Bình đã thực hiện ký phát hành hóa đơn điện tử theo mẫu mới đối với các khách hàng 3 kỳ hóa đơn. Mặt khác, đơn vị đã trực tiếp làm việc với một số khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện năng lớn, có 3 kỳ hóa đơn, nhằm ghi nhận những ý kiến của khách hàng về mẫu hóa đơn điện tử mới, nắm bắt tình hình sử dụng điện của khách hàng trong năm 2020, đồng thời chia sẻ một số khó khăn chung về cân đối nguồn điện, tình hình khô hạn ở các hồ chứa nhà máy thủy điện, dự báo khả năng thiếu nguồn là rất hiện hữu, ảnh hưởng rất lớn đến công tác cung ứng điện năm 2020 của ngành điện.
 
Ông Phạm Văn Quyết, Phó Giám đốc Công ty cổ phần thủy sản Năm Sao (xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch) chia sẻ: Trong thời gian qua, công ty chúng tôi luôn chia sẻ, hợp tác, phối hợp tốt với ngành Điện, đã ký thỏa thuận điều chỉnh phụ tải với Điện lực Bố Trạch và thường xuyên kiểm soát việc sử dụng điện, như: tăng cường sử dụng vào giờ thấp điểm, hạn chế tối đa sử dụng vào giờ cao điểm nhằm hạn chế chi phí của đơn vị.
 
Là một khách hàng sử dụng điện lớn trên địa bàn huyện Bố Trạch, ông Phạm Văn Quyết cũng cho biết, mẫu hóa đơn điện tử mới của Điện lực có bố cục đơn giản, dễ hiểu, thể hiện rõ ràng, đầy đủ các thông tin; các kênh thông tin liên hệ, cung cấp dịch vụ điện của Điện lực. Đặc biệt, có biểu đồ tình hình sử dụng điện của KH, có minh họa trực quan về sản lượng điện tiêu thụ của năm trước và năm hiện tại của khách hàng. Qua đó, giúp công ty nắm được tình hình sử dụng điện nhằm nâng cao hơn nữa ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.
Dây chuyền sản xuất của Công ty cổ phần thủy sản Năm Sao, một trong những khách hàng lớn của Điện lực Bố Trạch.
Dây chuyền sản xuất của Công ty cổ phần thủy sản Năm Sao, một trong những khách hàng lớn của Điện lực Bố Trạch.
Cùng chung nhận xét với ông Quyết về sự tiện dụng của hóa đơn điện tử mới mà Công ty Điện lực Quảng Bình đang triển khai, ông Nguyễn Đức Dẫn, chủ hộ nuôi tôm trên địa bàn huyện Bố Trạch cho biết: Ngành Điện đã áp dụng mã vạch QR code theo tiêu chuẩn vào hóa đơn điện tử rất thuận tiện cho chúng tôi thanh toán tiền điện theo hình thức không sử dụng tiền mặt.
 
Như vậy, mẫu hóa đơn điện tử mới của Tập đoàn Điện lực Việt Nam không có bất kỳ sự thay đổi nào về cách tính tiền điện hay thông tin của khách hàng mà chỉ thay đổi bố cục trình bày và điều chỉnh, bổ sung thông tin trên hóa đơn nhằm đem đến cho khách hàng sự minh bạch, rõ ràng, đơn giản dễ hiểu hơn, dễ kiểm tra, dễ giám sát đối với sản lượng điện tiêu thụ và số tiền điện của khách hàng, góp phần tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện bằng giao dịch điện tử. Đồng thời, thể hiện nỗ lực của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong việc tiếp tục quá trình đơn giản hóa việc cung cấp dịch vụ điện với định hướng “số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng” để “điện tử hóa các giao dịch với khách hàng hàng”.
Phi Hùng