Nông dân thị xã Ba Đồn: Tích cực chăm sóc lúa đông xuân

  • 08:32 | Thứ Hai, 10/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tranh thủ thời tiết nắng ấm, những ngày này, bà con nông dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn đang xuống đồng tập trung tỉa dặm, làm cỏ và chăm bón để lúa đông-xuân phát triển tốt.
Nông dân thị xã Ba Đồn tập trung chăm sóc lúa đông-xuân.
Nông dân thị xã Ba Đồn tập trung chăm sóc lúa đông-xuân.
Vụ đông-xuân năm nay, thị xã Ba Đồn đưa vào gieo cấy gần 2.700ha lúa với cơ cấu các loại giống chủ lực, như: DV108, KD18, HT1, P6, QS447... Để bảo đảm khung lịch thời vụ, Phòng Kinh tế thị xã đã căn cứ vào thời gian sinh trưởng, phát triển của từng giống lúa trên từng chân đất và điều kiện sản xuất của từng địa phương để bố trí giống lúa hợp lý.
 
Ngay sau những ngày vui Tết, nông dân thị xã đã tích cực ra đồng chăm sóc cây lúa vụ đông-xuân, đồng thời tổ chức tỉa dặm, tiến hành bón phân đợt 1 và phòng trừ sâu bệnh cho cây lúa. Hiện nay, lúa đông-xuân trên địa bàn thị xã đang phát triển tốt.
 
Ông Nguyễn Văn Khánh, Trưởng phòng Kinh tế thị xã Ba Đồn cho biết, phòng đã chỉ đạo các địa phương phối hợp chặt chẽ trong việc cung cấp nước kịp thời bảo đảm cho quá trình sinh trưởng của cây lúa, không để ruộng lúa bị thiếu nước. Thị xã tăng cường cán bộ Khuyến nông bám sát địa bàn, cùng với bà con nông dân chủ động dự báo tình hình sâu bệnh để phát hiện sớm, xử lý kịp thời khi có sâu bệnh xuất hiện, không để sâu bệnh lây lan trên diện rộng, gây ảnh hưởng đến chất lượng và năng suất lúa.
 
Hồng Sâm