Bố Trạch: Phát triển đa dạng các thành phần kinh tế

  • 10:12 | Thứ Hai, 13/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những năm qua, huyện Bố Trạch đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và chú trọng khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển nhằm tạo việc làm và nâng cao đời sống cho người dân.
Bố Trạch tập trung phát triển kinh tế trang trại theo hướng bền vững, mở rộng quy mô và nâng cao giá trị sản phẩm.
Bố Trạch tập trung phát triển kinh tế trang trại theo hướng bền vững, mở rộng quy mô và nâng cao giá trị sản phẩm.
Huyện Bố Trạch đã có những cơ chế, chính sách hỗ trợ để thu hút đầu tư, tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) tiếp cận được nguồn vốn, thị trường, đào tạo nhân lực, ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển sản xuất.
 
Huyện cũng có các giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế HTX với nhiều hình thức đa dạng và chuyển đổi mô hình HTX kiểu mới theo Luật HTX năm 2012. Bên cạnh đó, Bố Trạch còn tập trung phát triển kinh tế trang trại theo hướng bền vững, mở rộng quy mô và nâng cao giá trị sản phẩm. Huyện chỉ đạo các ban, ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình hoạt động, sản xuất kinh doanh của các loại hình kinh tế, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.
 
Nhờ vậy, đến nay, toàn huyện đã có 410 DN, 26 HTX, 136 tổ hợp tác, 7 quỹ tín dụng nhân dân và 379 trang trại. Các đơn vị, doanh nghiệp trên đạt cả hai tiêu chí về quy mô và giá trị sản xuất.
 
Trên cơ sở đó, thời gian tới, huyện tiếp tục tạo mọi điều kiện để các thành phần kinh tế ngày càng hoạt động có hiệu quả, tận dụng tối đa tiềm năng, thế mạnh của địa phương phát triển kinh tế, góp phần nâng cao hơn nữa mức sống của người dân trên địa bàn.
                                                                                                                            Hương Trà