Tập đoàn SCG đồng hành cùng Quảng Bình phát triển kinh tế-xã hội địa phương

  • 21:32 | Thứ Ba, 10/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Là một tập đoàn quốc tế hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, SCG có thể xem là một hình mẫu về phát triển bền vững của một doanh nghiệp hiện đại. Song song với phát triển kinh tế, doanh nghiệp luôn đồng hành cùng tỉnh nhà với mục tiêu xây dựng nền tảng để nâng tầm cuộc sống người dân địa phương.
 
Quảng Bình-nhiều tiềm năng phát triển cần "đánh thức"
 
Quảng Bình không chỉ sở hữu lợi thế đặc biệt để phát triển du lịch với nhiều phong cảnh đẹp, nhiều yếu văn hóa đặc sắc đang được khai thác. Hang Sơn Đoòng hay quần thể Phong Nha-Kẻ Bàng là những kỳ quan mang tầm cỡ quốc tế, tạo sự thu hút đặc biệt cho Quảng Bình. Ngoài ra, tỉnh còn nhiều tiềm năng để phát triển logistic với vị trí thuận lợi kết nối với các nước bằng đường bộ khi nằm trên hành lang kinh tế Đông Tây Việt Nam-Lào-Thái Lan-Myanmar.
 
Về đường thủy, tỉnh sở hữu bờ biển dài 116km, 5 cửa sông, trong đó có 2 cửa sông lớn, cơ sở hạ tầng đang từng bước hoàn thiện như các cảng nước sâu Nhật Lệ, cảng Gianh, cảng Hòn La. Sân bay Đồng Hới chuẩn bị được nâng cấp thành sân bay quốc tế trở thành một cửa ngõ quan trọng đón du khách và hàng hóa quốc tế.
Tỉnh Quảng Bình đang tiến tới mục tiêu trở thành tỉnh dịch vụ-công nghiệp hiện đại vào năm 2020, tiếp tục mở cửa thu hút đầu tư song song với hợp tác một cách sâu rộng hơn với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, tận dụng nguồn lực nhằm phát triển mọi mặt về kinh tế-xã hội.
 
Doanh nghiệp hợp tác toàn diện cùng địa phương, hứa hẹn nhiều cơ hội mới
 
Tập đoàn SCG là một doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn Quảng Bình với lĩnh vực chính là xi măng và vật liệu xây dựng. Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, SCG luôn đặt mục tiêu phát triển kinh doanh cùng với phát triển cộng đồng. Năm 2019, không chỉ thành công với hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, tiếp tục đóng góp cho tỉnh nhà, SCG còn ghi dấu ấn với nhiều dự án, chương trình trách nhiệm xã hội (CSR).
 
Trong giai đoạn các địa phương ở Quảng Bình đang nỗ lực xây dựng các đồ án phát triển cơ sở vật chất về giao thông và hạ tầng, năm 2019, SCG đã trao tặng hàng trăm tấn xi măng đồng hành cùng các dự án ở các huyện thông qua các chương trình CSR. Đi kèm sự kiện ra mắt sản phẩm tiên tiến nhất của SCG-SCG Super Xi măng, SCG đã cam kết hỗ trợ xi măng chất lượng cao để xây dựng nhà tình thương, sửa chữa, tôn tạo các công trình công cộng-văn hóa (nhà văn hóa, đình làng, sân thể thao) và các cơ sở hạ tầng (hệ thống cầu đường).
 
Ngoài xi măng, SCG còn trao tặng nhiều cơ sở vật chất khác phục vụ cuộc sống như thiết bị cho y tế, sinh hoạt cộng đồng, hay bữa ăn cho bệnh nhân nghèo, tổ chức các hoạt động vui chơi, giáo dục có ý nghĩa… Tùy yêu cầu cụ thể và đề xuất của từng địa phương, các chương trình CSR của SCG đã lên kế hoạch để đóng góp thiết thực nhất.
 
Không chỉ đồng hành cùng hạ tầng “cứng”, SCG cũng chủ động liên kết với các cơ sở giáo dục và nghiên cứu trong tỉnh để phát triển hạ tầng “mềm” cùng tỉnh Quảng Bình-chính là khoa học kỹ thuật và nguồn nhân lực.
 
Tháng 10-2019, Công ty TNHH vật liệu xây dựng xi măng SCG Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác song phương với Trường cao đẳng kỹ thuật công-nông nghiệp Quảng Bình về nhiều mặt. Những hoạt động về nghiên cứu, giảng dạy, định hướng nghề nghiệp, phát triển kỹ năng, hay cơ hội làm việc cho sinh viên sẽ được cả hai bên cùng hợp tác thực hiện.

Ông Tanakorn Theeramankong, đại diện SCG cho biết “Sự hợp tác này thống nhất với tầm nhìn toàn cầu của SCG nhằm mở rộng nền tảng kiến thức và khả năng học tập của Tập đoàn thông qua các mô hình hợp tác, giúp kiến tạo các giải pháp đáp ứng nhu cầu địa phương với hướng tiếp cận bền vững cho tương lai.”

Học bổng SCG Sharing The Dream-hỗ trợ học sinh sinh viên địa phương tiếp tục đến trường
 
Đễ hỗ trợ nhiều hơn đến từng cá nhân thế hệ tương lai của tỉnh nhà, năm học 2019-2020 cũng là năm đầu tiên chương trình học bổng SCG Sharing The Dream mở rộng đến Quảng Bình. Trong khuôn khổ chương trình, SCG trao tặng tổng số tiền lên đến 300 triệu đồng cho 50 suất học bổng sinh viên nghèo vượt khó đến từ các trường cao đẳng, đại học trong tỉnh. Đây không chỉ là một chương trình hỗ trợ tài chính đơn thuần.
 
Trong đó, SCG đặt mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng địa phương thông qua phát triển nguồn nhân lực bằng cách lồng ghép các hoạt động đào tạo những kỹ năng cần thiết và nhiều cơ hội phát triển trong tương lai cho các bạn trẻ Quảng Bình. 

Trong buổi làm việc với SCG về chương trình học bổng SCG Sharing The Dream ngày 7-10-2019, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh rất ghi nhận những đóng góp của Tập đoàn SCG cho sự phát triển chung của tỉnh nhà trong thời gian qua và rất ủng hộ chương trình hỗ trợ học bổng cho các sinh viên nghèo vượt khó, cùng Quảng Bình quan tâm đến thế hệ trẻ và góp phần xây dựng tỉnh nhà phát triển một cách bền vững.

Với những nỗ lực hợp tác và phát triển nhằm thúc đẩy sự phát triển từ nhiều mặt ở địa phương nơi tập đoàn hoạt động, SCG đang ngày một khẳng định hình ảnh của một công dân doanh nghiệp có trách nhiệm, luôn sẵn sàng đóng góp xây dựng cộng đồng vì một tương lai tốt đẹp hơn.