Quảng Ninh: Chú trọng phát triển hệ thống giao thông nông thôn

  • 07:50 | Thứ Bảy, 16/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Xác định tầm quan trọng của phát triển giao thông nông thôn (GTNT) trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế cho người dân, huyện Quảng Ninh đã tập trung mọi nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng GTNT với mục tiêu nhựa hóa, bê tông hóa đường nối liền các xã, thôn nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Đến nay, huyện đã triển khai thi công bê tông hóa tổng cộng 186,07km đường; trong đó có 22,3km đường huyện; 26,89km đường xã; 68,85km đường thôn và 58,83km đường ngõ xóm.

Hệ thống GTNT được đầu tư sẽ góp phần đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế.
Hệ thống GTNT được đầu tư sẽ góp phần đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều địa phương đã huy động sự đóng góp của nhân dân trong hiến đất, ngày công để mở rộng, xây dựng các tuyến đường GTNT. Chỉ tính riêng trong 10 năm trở lại đây, nhân dân huyện Quảng Ninh đã hiến trên 217.627m2 đất; 8.902 m2 tường rào và một số công trình khác để làm đường GTNT và các công trình khác.

Tuy nhiên, để hệ thống GTNT bắt kịp với tốc độ phát triển kinh tế-xã hội và có sự kết nối liên hoàn, huyện Quảng Ninh cần tranh thủ các nguồn vốn để đầu tư nâng cấp sửa chữa và làm mới các tuyến đường liên thôn, liên xã, nhất là các xã miền núi khó khăn; qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nông thôn đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế.                                                                                                                                 

Th. Hải