Minh Hóa: Bùng phát dịch lở mồm long móng trên đàn trâu bò

  • 08:42 | Thứ Tư, 20/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tin từ Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Minh Hóa cho biết, những ngày qua, dịch lở mồm long móng (LMLM) đã bùng phát tại một số xã trên địa bàn huyện, khiến hàng trăm con trâu, bò bị nhiễm bệnh.
Đàn bò mắc bệnh LMLM ở huyện Minh Hóa được cách li để điều trị.
Đàn bò mắc bệnh LMLM ở huyện Minh Hóa được cách li để điều trị.
Cụ thể, từ ngày 21-10 đến 19-11-2019, đã có 279 con trâu, bò của 90 hộ dân ở các xã Hồng Hóa, Hóa Thanh và Hóa Tiến bị mắc bệnh LMLM. Trong đó, xã Hóa Tiến là địa phương có nhiều con trâu bò mắc bệnh LMLM nhất với 138 con (120 con bò và 18 con trâu).
 
Ngay sau khi dịch LMLM xuất hiện, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Minh Hóa và UBND các xã Hồng Hóa, Hóa Thanh, Hóa Tiến đã triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo Luật Thú y, nhằm nhanh chóng dập tắt dịch LMLM trên đàn trâu, bò. Hiện, trong 279 con trâu bò bị mắc bệnh LMLM đã có 92 con khỏi bệnh; chưa ghi nhận con trâu, bò nào bị chết và bị tiêu hủy.
 
 “Sau khi xuất hiện dịch bệnh LMML, chúng tôi đã cử cán bộ dẫn cho các hộ gia đình mua thuốc về tiêm, dùng vôi bột rắc vào chuồng trại và các trục đường giao thông để khoanh vùng dịch, đồng thời tách những con trâu, bò bị bệnh nuôi nhốt riêng để tránh lây lan dịch bệnh”, ông Đinh Gia Tuyết, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Minh Hóa cho biết.
Phan Phương