Quảng Trạch: Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản

  • 09:06 | Thứ Ba, 15/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Tập trung huy động nguồn nhân lực, vật tư, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản, nhất là các công trình trọng điểm là ý kiến chỉ đạo của UBND huyện Quảng Trạch đối với các đơn vị, địa phương có các công trình đang thi công trên địa bàn.

Nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường từ Quốc lộ 1A nối Trung tâm hành chính huyện Quảng Trạch.
Nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường từ Quốc lộ 1A nối Trung tâm hành chính huyện Quảng Trạch.

Từ các nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, ngân sách tỉnh hỗ trợ, ngân sách địa phương và nguồn vốn huy động khác, trong 9 tháng năm 2019, huyện Quảng Trạch đã thẩm định, phê duyệt báo cáo kinh tế-kỹ thuật đầu tư xây dựng được 74 công trình với tổng mức đầu tư trên 162 tỷ đồng. Trong đó, lĩnh vực xây dựng dân dụng và công nghiệp có 47 công trình, lĩnh vực xây dựng giao thông có 27 công trình.

Để các công trình, dự án thi công bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ đề ra, UBND huyện Quảng Trạch đang tập trung chỉ đạo các đơn vị, địa phương, chủ đầu tư, tạo mọi điều kiện để các nhà thầu thi công thuận lợi, đặc biệt, các công trình trọng điểm, phòng chống bão lụt, đê điều, hồ đập thủy lợi, các công trình giao thông cần phải đẩy nhanh tiến độ để vượt lũ an toàn.

Trong quá trình thi công, các đơn vị, địa phương cần phải thực hiện đúng Luật Đầu tư công, chú trọng công tác giám sát cộng đồng, bảo đảm tiến độ giải ngân vốn, chuẩn bị đầy đủ các thủ tục hồ sơ để nghiệm thu, bàn giao các công trình đưa vào sử dụng có hiệu quả.            

Thế Lực
(Đài TT-TH Quảng Trạch)