Quảng Trạch: Đầu tư trên 563 tỷ đồng cho cơ sở hạ tầng tại trung tâm huyện lỵ mới

  • 10:45 | Thứ Sáu, 18/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Triển khai xây dựng trung tâm huyện lỵ mới trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng nhờ tranh thủ được các nguồn vốn hỗ trợ từ Trung ương, của tỉnh và nguồn vốn của địa phương, huyện Quảng Trạch đã đầu tư xây dựng được nhiều công trình.
 Công trình nhà văn hóa huyện Quảng Trạch được đầu tư 50 tỷ đồng.
Công trình nhà văn hóa huyện Quảng Trạch được đầu tư 50 tỷ đồng.

Từ các nguồn vốn huy động được, thời gian qua, huyện Quảng Trạch đã đầu tư xây dựng được 8 công trình trọng điểm tại tại trung tâm huyện lỵ mới, với tổng nguồn vốn 215,4 tỷ đồng. 

Trong đó, đầu tư hệ thống giao thông và hạ tầng kỹ thuật trung tâm hành chính huyện Quảng Trạch gần 100 tỷ đồng; các tuyến đường nối tại trung tâm huyện lỵ gần 43 tỷ đồng; hạ tầng kỹ thuật khu quy hoạch thôn 1 Tú Loan, xã Quảng Hưng (giai đoạn 1) 22,4 tỷ đồng; nhà văn hóa huyện Quảng Trạch 50 tỷ đồng (đây là công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Quảng Trạch nhiệm kỳ 2020-2025).
 
Ngoài ra, nhiều trụ sở làm việc của các cơ quan, ban, ngành cũng được xây dựng khang trang và đã đưa vào sử dụng có hiệu quả.
 
Để sớm đạt các tiêu chí đô thị loại 5, từ nay đến năm 2021, huyện Quảng Trạch tiếp tục đầu tư xây dựng thêm 7 công trình tại trung tâm hành chính huyện, với tổng nguồn vốn 348 tỷ đồng. Trong đó, công trình điểm nhấn là hệ thống kè và đường giao thông quanh khu vực hồ Bàu Sen trung tâm huyện lỵ mới, với nguồn vốn đầu tư 250 tỷ đồng.
 
Thế Lực
(Đài TT-TH Quảng Trạch)