Bố Trạch: Khai thác tiềm năng hệ thống "Điện mặt trời áp mái"

  • 09:00 | Thứ Tư, 30/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Nhằm tiết kiệm chi phí cũng như góp phần bảo vệ môi trường, thời gian qua, một số cơ quan và hộ dân ở huyện Bố Trạch đã đầu tư lắp đặt hệ thống “Điện mặt trời áp mái”. Quá trình sử dụng đã chứng minh được hiệu quả.

Công nhân Điện lực Bố Trạch đang kiểm tra hệ thống
Công nhân Điện lực Bố Trạch đang kiểm tra hệ thống "Điện mặt trời áp mái".

Hệ thống “Điện mặt trời áp mái” bắt đầu xuất hiện trên địa bàn huyện Bố Trạch từ đầu năm 2019. Đến nay, toàn huyện đã có 1 cơ quan và 21 hộ dân lắp đặt với tổng công suất 159,38 kWp. Trong đó, hộ thấp nhất lắp đặt công suất 2 kWp và hộ cao nhất 35 kWp.

Hệ thống "Điện mặt trời áp mái" có rất nhiều ưu điểm, như: không ảnh hưởng đến môi trường, góp phần giảm thiểu sự phụ thuộc vào các nhiên liệu hóa thạch, có thể dùng được lâu dài.

Để khuyến khích người dân lắp đặt hệ thống “Điện mặt trời áp mái”, Điện lực Bố Trạch đã ký hợp đồng thu mua điện cho người dân với mức giá 2.134 đồng/kWh. Chỉ tính riêng trong tháng 10-2019, ngoài việc sử dụng điện không mất phí, hệ thống “Điện mặt trời áp mái” của 1 cơ quan và 21 hộ dân ở huyện Bố Trạch đã hòa vào lưới điện quốc gia trên 10.322 kWh với giá trị hơn 22 triệu đồng.

Tiến Thành
(Đài TT-TH Bố Trạch)