.

Minh Hóa: Trồng mới 1.700ha rừng trong năm 2018

.
07:35, Thứ Năm, 14/06/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - UBND huyện Minh Hóa cho biết, năm 2018, huyện sẽ  trồng mới 1.700ha rừng, nhằm khắc phục những hậu quả nặng nề mà cơn bão số 10 năm 2017 gây ra đối với rừng trồng của địa phương.
Giống cây cấy mô chất lượng mà người dân Minh Hóa sử dụng trong vụ trồng rừng năm 2018
Giống cây cấy mô chất lượng mà người dân Minh Hóa sử dụng trong vụ trồng rừng năm 2018.
Nhằm phát huy thế mạnh của địa phương, từ năm 2010, Đảng bộ huyện Minh Hóa đã ban hành nghị quyết về trồng rừng kinh tế, được người dân nhiệt tình hưởng ứng. Nhờ trồng rừng, các tiềm năng đất đai được khai thác và phát huy hiệu quả, thu nhập người trồng rừng cũng tăng lên.
 
Tuy nhiên, cơn bão số 10 năm 2017 đã gây nên những thiệt hại nặng nề cho người trồng rừng ở Minh Hóa. Sau bão, UBND huyện Minh Hóa đã chỉ đạo tích cực, quyết liệt trong việc khắc phục những hậu quả do cơn bão gây ra. Huyện đã tiến hành hỗ trợ các hộ dân có diện tích rừng bị thiệt hại với số tiền gần 5 tỷ đồng.
 
Hiện nay, UBND huyện Minh Hóa đang chỉ đạo và hỗ trợ quyết liệt người dân trồng mới rừng. Đến thời điểm này, người dân các xã trên địa bàn huyện Minh Hóa đã đăng ký nhu cầu trồng rừng trên diện tích khoảng 1.700ha (tương đương với hơn 2 triệu cây giống).
 
Huyện cũng đã tiến hành hỗ trợ 2.100 đồng/cây giống cho người dân trồng rừng. Khác với những năm trước, năm nay huyện Minh Hóa chủ trương và hướng dẫn người dân sử dụng toàn bộ giống cây cấy mô (trước có giống giâm hom) để trồng rừng. Với giống cây cấy mô, cây rừng sẽ phát triển tốt hơn, có khả năng chống chọi với gió bão tốt hơn và phát triển được thành rừng cây gỗ lớn, nhằm tăng giá trị kinh tế và môi trường của rừng.
 
Lâm An
 
,
  • TX.Ba Đồn: Xử lý ao nuôi tôm bị bệnh đốm trắng

    (QBĐT) - Những ngày qua, thời tiết diễn biến bất thường đã tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, vi rút gây bệnh cho các loại cây trồng, vật nuôi.

    14/06/2018
    .
  • Nghị định về phân phối: 'Không cản trở kinh doanh của doanh nghiệp'

    Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý ngành phân phối của Bộ Công Thương đưa ra lấy ý kiến mới đây đã thu hút sự quan tâm của nhiều người dân, chuyên gia và doanh nghiệp.

    13/06/2018
    .
  • Tạo sức bật với khoa học công nghệ

    (QBĐT) - Với mục tiêu nghiên cứu, chuyển giao và ứng dụng khoa học công nghệ nhằm tạo sức bật cho sản xuất nông nghiệp, những năm qua, tỉnh ta đã tập trung ưu tiên và triển khai có hiệu quả nhiều đề tài, dự án, mô hình khoa học và công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp.

    13/06/2018
    .
  • Dưa hấu Hàm Ninh được mùa, được giá

    (QBĐT) - Hiện nay, nông dân xã Hàm Ninh (Quảng Ninh) đang bắt đầu thu hoạch rộ vụ dưa hấu xuân - hè. Theo nhiều người trồng dưa ở Hàm Ninh, nhờ thời tiết thuận lợi cùng với sự chăm sóc kỹ lưỡng, nên vụ dưa năm nay đạt năng suất cao, bà con phấn khởi vì dưa vừa được mùa, vừa được giá.

    13/06/2018
    .
  • Minh Hóa: Trên 500 mô hình kinh tế của phụ nữ cho thu nhập cao

    (QBĐT) - Thời gian qua, phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế, vươn lên xóa đói giảm nghèo ở huyện Minh Hóa ngày càng được nhân rộng. Nhiều mô hình kinh tế hiệu quả đã giúp gia đình chị em có thu nhập ổn định, trở thành hộ giàu, đời sống tiến bộ rõ rệt.

    13/06/2018
    .
  • Lệ Thủy: 15 HTX chưa chuyển đổi theo luật

    (QBĐT) - Đến nay, trên địa bàn huyện Lệ Thủy vẫn còn 15 hợp tác xã (HTX) chưa triển khai thực hiện chuyển đổi theo Luật Hợp tác xã năm 2012.

    13/06/2018
    .
  • Thử nghiệm trồng giống dứa Queen thương phẩm

    (QBĐT) - Vừa qua, Hội đồng Khoa học cấp tỉnh đã tiến hành xét duyệt nội dung nhiệm vụ khoa học công nghệ: "Trồng dứa thương phẩm".

    05/06/2018
    .
  • Năng suất lúa đông xuân huyện Lệ Thủy đạt gần 68 tạ/ha

    (QBĐT) - Vụ Đông Xuân năm, huyện Lệ Thủy gieo cấy trên 10.180 ha. Kết quả thăm đồng mới đây cho thấy năng suất lúa đạt cao nhất từ trước đến nay, gần 68 tạ/ha .

    01/06/2018
    .