.

Cặp mèo song sinh có đôi mắt khác màu gây bão trên Instagram

.
14:57, Thứ Sáu, 28/12/2018 (GMT+7)
Người ta đã gọi chúng là "những chú mèo đẹp nhất thế giới" và trong vài năm qua, chúng đã mê hoặc không ít người dùng mạng xã hội với đôi mắt khác màu tuyệt đẹp. Đó là Iriss và Abyss, cặp mèo sinh đôi đang "gây bão" trên Instagram.
Iriss và Abyss. (Nguồn: odditycentral.com)
Iriss và Abyss. (Nguồn: odditycentral.com)
Iriss và Abyss có gần 200.000 người theo dõi trên Instagram, những người chỉ thích ngắm nhìn hai chú mèo trắng tuyệt đẹp với đôi mắt khác màu nhau. 
 
Nhiều người hâm mộ cặp mèo này cho rằng hai chú mèo thuộc giống Angora hoặc Turkish Van thuần chủng, nhưng thực ra chúng là mèo lai giữa một mèo nhà trắng với một mèo trắng-đen, và đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ bộ gene của mình.
 
Chủ của cặp mèo, một người Nga, cho biết việc hai chú mèo được sinh ra với bộ lông trắng và đôi mắt dị sắc - một mắt màu vàng, một mắt màu xanh, hoàn toàn là một điều kỳ diệu trong tự nhiên.
 
"Tất cả những chú mèo thuần chủng đều là kết quả của sự chọn lọc gene. Nhưng việc chúng không thuộc giống thuần chủng nào nhưng lại có những đặc tính tuyệt vời như vậy thực sự đáng kinh ngạc!" 
 
Chủ của cặp mèo, anh Pavel Dyagilev ở St. Petersburg cho biết. "Khả năng để điều đó xảy ra là 1/1 triệu. Và chúng tôi cảm thấy thật may mắn khi điều đó đã xảy ra với chúng tôi!"
 
Dyagilev cho biết với Barcroft Animals rằng ngay khi nhìn thấy ảnh của Iriss và Abyss trong một mẩu quảng cáo mà chủ cũ của chúng đăng lên mạng, anh đã đem lòng yêu mến chúng. Anh nhận nuôi chúng ngay lập tức và quyết định chia sẻ vẻ đẹp của chúng với thế giới thông qua Instagram.
 
Dù là song sinh nhưng hai chú mèo 3 tuổi rõ ràng có tính cách rất khác nhau. Iriss "dễ tính" hơn, trong khi Abyss lại có tính cách của một "diva" thực sự và chỉ tương tác với người nếu nó muốn. Tuy vậy, cả hai dường như đều thích tạo dáng chụp ảnh.
 
Vẻ ngoài độc đáo của Iriss và Abyss đã biến chúng thành những ngôi sao trên Instagram, nhưng khi nói tới danh hiệu không chính thức dành cho chú mèo đẹp nhất thế giới, thì cặp song sinh sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ nặng ký, chẳng hạn như mèo Corby với đôi mắt xanh sâu thẳm đã mê hoặc hơn 1,4 triệu người dùng Instagram./.
 
Theo MY NGUYỄN (VIETNAM+)
,