Minh Hóa: Học sinh tiểu học và mầm non nghỉ học do rét đậm

  • 10:44 | Thứ Hai, 11/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Do rét đậm, sau khi xin ý kiến của lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo, để bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh, Phòng GD-ĐT  huyện Minh Hóa đã chủ động cho học sinh tiểu học và mầm non trên địa bàn huyện được nghỉ học vào sáng 11-1.

Những ngày vừa qua, nhiều tổ chức, cá nhân đã đến tặng áo ấm cho học sinh huyện vùng cao Minh Hóa.
Một đoàn thiện nguyện tặng áo ấm cho học sinh huyện vùng cao Minh Hóa.

Trưởng phòng GD-ĐT huyện Minh Hóa Đinh Tuấn Anh cho biết, mấy ngày qua, trời rét đậm, trên địa bàn huyện, nền nhiệt duy trì khoảng 7-8 độ C vào ban ngày, ban đêm còn giảm xuống thấp hơn. Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho các em học sinh, phòng đã chủ động xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo sở và quyết định cho học sinh nghỉ học vào sáng 11-1.

Được biết, ngày 11-1, đã có 10.300 học sinh của các trường tiểu học và mầm non trên địa bàn huyện Minh Hóa nghỉ học do rét đậm. Trong đó, bậc tiểu học có 21 trường với  5.743 học sinh, bậc học mầm non có 19 trường với 4.557 học sinh.

nhiều tổ chức, cá nhân đã đến tặng áo ấm cho học sinh huyện vùng cao Minh Hóa.
Học sinh nhiều trường học trên địa bàn huyện Minh Hóa được các tổ chức, cá nhân đến tặng áo ấm.

“Do không có quy định cụ thể và đây là trường hợp đặc biệt bởi diễn biến cực đoan của thời tiết, nên theo chỉ đạo của sở, trong những ngày tới, Phòng GD-ĐT Minh Hóa sẽ căn cứ vào mức nhiệt độ hàng ngày  ở thời điểm 6 giờ sáng để có quyết định phù hợp đối với việc cho học sinh tiểu học và mầm non nghỉ học trong ngày hay không”, ông Đinh Tuấn Anh cho hay.

A.T