Sở Giáo dục-Đào tạo: Bảo đảm an toàn cho học sinh tới trường vào đầu tuần tới

  • 14:39 | Thứ Năm, 13/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 13-2, Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức họp khẩn trực báo về tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra trong toàn ngành nhằm chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện để đón học sinh trở lại trường vào thứ 2 tuần tới.
Tại buổi trực báo lãnh đạo Sở GD-ĐT và các đơn vị cùng trao đổi bàn giải pháp phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả trong trường học.
Tại buổi trực báo, lãnh đạo Sở GD-ĐT và các đơn vị cùng trao đổi bàn giải pháp phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả trong trường học.
Thời gian qua, chủ động trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngành GD-ĐT Quảng Bình đã cho học sinh nghỉ học từ ngày 4 đến ngày 16-2. Ngay sau khi học sinh nghỉ học, toàn ngành đã tập trung toàn bộ nhân lực phối hợp với chính quyền địa phương, ngành y tế làm tổng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng trường lớp; kịp thời tuyên truyền đến toàn thể phụ huynh học sinh về phòng chống dịch bệnh.
 
Tại buổi trực báo, dưới sự chủ trì của đồng chí Giám đốc Sở GD-ĐT Đinh Quý Nhân, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, phòng GD-ĐT, trung tâm giáo dục-dạy nghề trong tỉnh đã thẳng thắn trao đổi, chỉ rõ những việc đã làm được và những hạn chế, bất cập trong công tác phối hợp triển khai phòng chống dịch thực tế ở cơ sở; cùng nhau tháo gỡ khó khăn, nhằm làm tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian tới; trước mắt là việc chuẩn bị đón học sinh trở lại trường vào thứ 2, ngày 17-2.
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Giám đốc Sở GD-ĐT đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên toàn ngành trong công tác vệ sinh trường lớp, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền các cấp, các ngành, nhất là ngành y tế trong việc tiêu độc, khử trùng trường lớp học. Với tinh thần bảo đảm an toàn cho học sinh khi trở lại trường, đồng chí Giám đốc Sở yêu cầu: Ngay sau cuộc họp này, các phòng GD-ĐT tham mưu cho UBND huyện tổ chức hội nghị bàn về công tác phòng chống dịch Covid-19, có sự tham gia của ngành giáo dục (hiệu trưởng các đơn vị trường học), lãnh đạo các xã, thị trấn với ngành y tế (trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa) để đánh giá công tác phòng chống dịch và tiếp tục giao nhiệm vụ cụ thể, nhằm chủ động phòng chống dịch hiệu quả, bảo vệ an toàn cho học sinh khi trở lại trường tiếp tục học tập.
 
Đồng chí Giám đốc Sở cũng nhấn mạnh, toàn ngành phải thực hiện cùng lúc 2 nhiệm vụ: phòng chống dịch Covid-19 và hoàn thành nhiệm vụ năm học 2019-2020, vì vậy, các nhà trường cũng như đội ngũ nhà giáo phải nỗ lực nhiều hơn nữa, nêu cao tinh thần trách nhiệm tất cả vì học sinh, không chủ quan trong phòng chống dịch, chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện, tạo niềm tin cho phụ huynh khi cho con em tới trường.
Nội Hà