Tổ chức từ thiện Acecharity trao 300 xe đạp cho học sinh nghèo Quảng Bình

  • 16:01 | Thứ Sáu, 15/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trưa nay (15-11), tại TP. Đồng Hới, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với tổ chức từ thiện Acecharity trao tặng xe đạp và ba lô cho học sinh (HS) nghèo hiếu học tỉnh Quảng Bình. 
Tổ chức từ thiện Acecharity trao xe đạp và ba lô cho HS Quảng Bình.
Tổ chức từ thiện Acecharity trao xe đạp và ba lô cho HS nghèo Quảng Bình.
Hưởng ứng chương trình “Tiếp sức đến trường” năm học 2019-2020 do Hội Khuyến học tỉnh Quảng Bình phát động, câu lạc bộ thiện nguyện của hiệp hội những doanh nhân đang sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh (tổ chức từ thiện Acecharity) đã chung tay góp sức tài trợ 300 chiếc xe đạp, 200 ba lô cho HS có hoàn cảnh khó khăn từ cấp tiểu học đến THPT, 1 phòng thư viện trường học, 1 sân trường và 1 nhà nội trú cho giáo viên tỉnh ta với tổng kinh phí tài trợ là 850 triệu đồng. 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đại diện Hội Khuyến học Quảng Bình và Sở Giáo dục-Đào tạo trao bằng khen và hoa chúc mừng các nhà tài trợ.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đại diện Hội Khuyến học Quảng Bình và Sở Giáo dục-Đào tạo trao bằng khen, hoa ghi nhận sự đóng góp của các nhà tài trợ.
Cụ thể, huyện Minh Hóa có 29 HS, Tuyên Hóa 38 HS, Quảng Trạch 30 HS, TX. Ba Đồn 34 HS, Bố Trạch 60 HS, TP. Đồng Hới 32 HS, Quảng Ninh 27 HS và huyện Lệ Thủy 50 HS được nhận những chiếc xe đạp của nhà tài trợ tiếp sức cho các em gần hơn trên con đường đến trường.
 
Phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Thị Bích Lựa, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc những tấm lòng thiện nguyện của tổ chức từ thiện Acecharity đã hỗ trợ, sẻ chia cùng ngành Giáo dục-Đào tạo Quảng Bình, đặc biệt là các em HS nghèo hiếu học và những ngôi trường vùng khó. Món quà thiết thực này đã kịp thời động viên thầy và trò tiếp tục nỗ lực, thi đua dạy tốt-học tốt.
 
Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cũng mong rằng, những năm học tới, HS có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Quảng Bình tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa của tổ chức từ thiện Acecharity và các nhà hảo tâm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. 
Các em HS phấn khởi khi được nhận những chiếc xe đạp màu tím.
Các em HS phấn khởi khi được nhận những chiếc xe đạp màu tím.
Nhân dịp này, Chủ tịch UBD tỉnh Quảng Bình đã tặng bằng khen cho 3 tập thể có nhiều đóng góp trong công tác khuyến học của tỉnh, đó là tổ chức từ thiện Acecharity TP. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển bất động sản Lộc Sơn Hà chi nhánh TP. Hồ Chí Minh và Tập đoàn Think Big Group.
Nội Hà