Tạm dừng việc mua vở Luyện viết chữ đẹp do Sở Giáo dục và Đào tạo biên soạn

  • 07:25 | Thứ Sáu, 09/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Đinh Quý Nhân vừa cho biết, sở đã có văn bản đề nghị các trường, học sinh, phụ huynh học sinh tạm dừng việc mua vở Luyện viết chữ đẹp từ lớp 2 đến lớp 5 do Sở GD-ĐT biên soạn để kiểm tra làm rõ và xử lý những sai sót.
 

>> Sách giáo khoa cho năm học mới: Gánh nặng sách tham khảo

Bộ vở Luyện viết chữ đẹp do Sở GD-ĐT biên soạn được phản ánh có nhiều sai sót…
Bộ vở Luyện viết chữ đẹp do Sở GD-ĐT biên soạn được phản ánh có nhiều sai sót…
Theo đó, sở đã chỉ đạo việc chuẩn bị, sử dụng sách giáo khoa, tài liệu tham khảo, toàn ngành thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 3798/CT-BGDĐT ngày 24-9-2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT về việc sử dụng sách giáo khoa và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông; Công văn số 2143/SGDĐT-TTr ngày 3-10-2018 của Giám đốc Sở GD-ĐT về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 3798/CT-BGDĐT ngày 24-9-2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Đồng thời, tiếp tục thực hiện Công văn số 912/SGDĐT-VP ngày 15-5-2017 của Sở GD-ĐT về việc chuẩn bị sách, vở, tài liệu tham khảo, học cụ, đồng phục phục vụ các hoạt động giáo dục.
 
Đồng chí Giám đốc Sở GD-ĐT nhấn mạnh, để chuẩn bị cho năm học mới 2019-2020, Sở GD-ĐT đã có Công văn số 1054/SGDĐT-GDTH ngày 20-5-2019, hướng dẫn sách, tài liệu cho học sinh tiểu học. Tuy nhiên, một số trường, giáo viên chưa thực hiện đúng tinh thần, yêu cầu, quy định của hướng dẫn này. Vì vậy, Sở GD-ĐT tiếp tục quán triệt và quy định thêm một số nội dung cụ thể như: 
 
Các trường học thông báo để học sinh, phụ huynh học sinh biết, chủ động lựa chọn chuẩn bị sách, tài liệu tham khảo, tuỳ theo điều kiện, nhu cầu của học sinh để mua các loại sách, tài liệu tham khảo; tuyệt đối không bắt buộc hoặc gợi ý có tính chất bắt buộc học sinh, phụ huynh học sinh mua toàn bộ sách mới hoặc mua thêm bất kỳ loại sách giáo khoa, tài liệu tham khảo ngoài hướng dẫn của sở. 
 
Đặc biệt, đề nghị các trường, học sinh, phụ huynh học sinh tạm dừng việc mua vở Luyện viết chữ đẹp từ lớp 2 đến lớp 5 do Sở GD-ĐT biên soạn. Sở sẽ khẩn trương kiểm tra làm rõ, xử lý những sai sót (nếu có) theo phản ánh của giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh và của báo chí để điều chỉnh, bổ sung, sửa chữa, đính chính phù hợp. Các trường, học sinh, phụ huynh học sinh có thể mua vở Luyện viết chữ đẹp sau khi có kết luận của Sở GD-ĐT.
Nội Hà