.
Gặp gỡ cuối tuần

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: "Mảnh đất này thực sự làm tôi thương nhớ!"

.
08:44, Chủ Nhật, 28/07/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - 18 tuổi, cô gái trẻ Trần Tiểu Vy đã mang trên vai trọng trách lớn lao của một hoa hậu Việt Nam. Hào quang của thành công đến với cô gái Quảng Nam này từ khá sớm. Nhưng đằng sau một Tiểu Vy rực rỡ dưới ánh đèn sân khấu hào nhoáng, còn có một Tiểu Vy thật khác: giản dị với nụ cười luôn thường trực. Giữa cái nắng chát chúa của Quảng Bình những ngày tháng 7, Trần Tiểu Vy bước đi trên cát bỏng, cùng hòa mình vào màu áo xanh tình nguyện và vui vẻ nhặt rác trong chương trình "Hãy làm sạch biển".

Vy bảo, không phải đến lúc trở thành đại sứ hình ảnh của Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019 mà duyên nợ giữa cô với mảnh đất nghĩa tình này đã đến từ những ngày đầu mới đăng quang. Và duyên nợ ấy chắc chắn vẫn sẽ còn kéo dài.

PV: Tiểu Vy có vui không khi trở thành đại sứ hình ảnh cho Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019?

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Vui chứ ạ! Và hẳn nhiên là còn thấy bản thân rất vinh dự nữa. Với một mảnh đất được ví như “Vương quốc hang động”, nổi tiếng với hàng trăm các hang động lớn nhỏ, thì việc Vy được làm đại sứ hình ảnh cho lễ hội hang động thực sự là một niềm vinh dự lớn. Vy cũng đang rất háo hức mong chờ những hành trình tiếp theo trong sự kiện này vì Vy được biết có rất nhiều hoạt động thú vị sẽ diễn ra.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy cùng đoàn viên thanh niên tham gia dọn rác trên bãi biển Cảnh Dương (Quảng Trạch).
Hoa hậu Trần Tiểu Vy cùng đoàn viên thanh niên tham gia dọn rác trên bãi biển Cảnh Dương (Quảng Trạch).

PV: Hoạt động thú vị đầu tiên trong vai trò của một đại sứ hình ảnh là chuyến khám phá và quảng bá cho du lịch Quảng Bình. Điều gì làm bạn ấn tượng nhất trong chuyến đi đó?

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Vy đã được tham quan nhiều điểm du lịch tại Quảng Bình, như: biển Đá Nhảy, đồi cát Quang Phú, Quảng Bình Quan và trải nghiệm hành trình một ngày tại hệ thống hang động Tú Làn. Đặc biệt, Vy còn được khám phá nơi đã thực hiện các cảnh quay của bộ phim bom tấn "Kong: Skull Island" và "Người bất tử". Vy thực sự choáng ngợp bởi vẻ đẹp của Quảng Bình. Hy vọng về sau này, Vy sẽ có cơ hội được trải nghiệm nhiều hơn nữa.

Trước khi Vy đến với Quảng Bình, Vy nghĩ là mình chỉ đến và khám phá những danh lam, thắng cảnh ở đây, nhất là hệ thống các hang động. Nhưng sau khi được trải nghiệm thì bản thân mình thấy mảnh đất này còn rất nhiều những “bí ẩn bất tận” cần được khám phá, không chỉ vẻ đẹp của thiên nhiên, mà còn các giá trị lịch sử, văn hóa, con người.

PV: Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019 sẽ diễn ra trong một tháng, Tiểu Vy sẽ có thêm những hoạt động nào trong vai trò đại sứ hình ảnh để quảng bá cho du lịch Quảng Bình?

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Bạn biết đấy, lễ hội hang động lần này với chủ đề “Quảng Bình-Bí ẩn bất tận” và Vy sẽ đóng vai trò là đại sứ hình ảnh nhằm góp sức truyền tải những thông điệp tốt đẹp từ lễ hội, chia sẻ những thông tin bổ ích về vẻ đẹp của những kì quan hay những hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ kỳ quan thế giới tới các bạn trẻ.

Ngoài ra, Vy cũng cùng với các bạn đoàn viên thanh niên ở Quảng Bình tham gia dọn rác ở bãi biển, qua đó, Vy hy vọng mọi người sẽ có ý thức hơn về việc giữ gìn môi trường sống của chính chúng ta.

PV: Một buổi chiều dọn rác tại bãi biển Cảnh Dương hẳn mang đến cho bạn nhiều điều thú vị?

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Đúng vậy! Vy ấn tượng bởi vẻ đẹp yên bình của làng biển này. Vy đã đi dọc cung đường bích họa, trò chuyện cùng những con người chân chất, mộc mạc nơi đây. Vy cũng đã từng tham gia rất nhiều hoạt động bảo vệ môi trường như thế này.

Nhưng tại Cảnh Dương, Vy được tham gia với các bạn đoàn viên, thanh niên, điều đó càng ý nghĩa hơn vì khi nhiều người trẻ tham gia, chúng ta sẽ kêu gọi được nhiều người cùng đồng hành hơn nữa. Bản thân Vy cũng sẽ dùng tiếng nói của mình để kêu gọi cùng bảo vệ môi trường.

PV: Trước đó, dự án “Nước sạch về bản” thực hiện tại Quảng Bình đã giúp Vy lọt top 5 dự án nhân ái và đi thẳng vào top 30 của Hoa hậu Thế giới 2018. Có một Quảng Bình rất khác trong ấn tượng của Vy?

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Đúng là khác với những trải nghiệm mà Vy đã trải qua. Chuyến đi về bản Nịu, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch khá gian nan nhưng cũng đầy ắp kỷ niệm đối với Vy. Đó là một vùng có địa hình khá hiểm trở. Điều kiện sống của bà con còn rất nhiều thiếu thốn: không điện, không nước, sóng điện thoại thì chập chờn. Vy đã được trải nghiệm và thấu hiểu nhiều hơn về những hoàn cảnh còn khó khăn trong cuộc sống quanh mình.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy trải nghiệm vẻ đẹp của bãi biển Đá Nhảy (Bố Trạch).
Hoa hậu Trần Tiểu Vy trải nghiệm vẻ đẹp của bãi biển Đá Nhảy (Bố Trạch).

Trong hành trình đó, Vy cảm thấy mình không phải là một cô hoa hậu đi thực hiện công tác nhân ái mà như được sống là chính mình, cùng ăn, cùng ở với bà con và tìm ra giải pháp tốt hơn cho cuộc sống của họ. Sau khi hành trình kết thúc là lúc những mong muốn của mình được thực hiện. Trong khoảnh khắc đó, cảm xúc của mình như vỡ òa. Uớc mong đưa nước sạch về đến bản cuối cùng cũng thành hiện thực.

PV: Hành trình thiện nguyện ở Quảng Bình sẽ không chỉ dừng lại ở một dự án nhân ái của cuộc thi Hoa hậu Thế giới?

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Tất nhiên rồi! Vy thấy mình thực sự rất có duyên với Quảng Bình. Những cảm xúc và trải nghiệm thú vị trong hành trình giúp đỡ bà con nơi đây đã để lại trong lòng Vy những ký ức khó quên. Ngoài bản Nịu còn 15 bản khác chưa có nước sạch, vì vậy, Vy đang ra sức vận động và kêu gọi các nhà tài trợ, để tiếp tục nhân rộng dự án. Từ đó, có thể đủ khả năng để giúp đỡ nhiều nơi khác hơn.

PV: Cái duyên mà bạn vừa nhắc đến đó đã mang đến cho bạn những ấn tượng nào về mảnh đất và con người Quảng Bình?

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Ấm áp, đó là điều mà Vy cảm nhận được khi đến nơi đây. Mọi người đều rất chân tình và tốt bụng, khiến Vy cảm thấy thoải mái và muốn trải nghiệm nhiều hơn nữa. Đặc biệt, con người Quảng Bình rất chịu thương, chịu khó nữa. Mỗi lần đến Quảng Bình lại khiến Vy nhớ về quê hương mình, gia đình mình. Con người và mảnh đất này thực sự khiến Vy phải nhớ thương.

Diệu Hương (thực hiện)

,