Thư chúc mừng năm mới Giáp Thìn 2024

  • 08:48 | Thứ Sáu, 09/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có thư chúc mừng năm mới gửi tới đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ, người lao động, con em quê hương trong nước và nước ngoài. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn thư chúc mừng năm mới của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.
 
Kính thưa đồng bào, đồng chí!
 
Một mùa xuân mới lại về với đất nước và quê hương Quảng Bình. Trước thềm xuân mới Giáp Thìn 2024, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, tôi xin trân trọng gửi đến toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ, người lao động, con em Quảng Bình trong nước và nước ngoài những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất!
 
Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.
Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.
Năm 2023, năm “bản lề” của nhiệm kỳ 2020-2025 đã đi qua. Bằng quyết tâm, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, tinh thần đoàn kết, khát vọng vươn lên, chúng ta đã gặt hái được nhiều thành quả quan trọng. Nền kinh tế tiếp tục xu hướng phục hồi; hầu hết các chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch; văn hóa, xã hội được chăm lo, phát triển; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân có nhiều khởi sắc; quốc phòng-an ninh, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị được triển khai toàn diện, đạt nhiều kết quả tích cực trên các mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ. Nhiều công trình hạ tầng trọng điểm được quan tâm đầu tư, diện mạo quê hương đang từng bước đổi thay mạnh mẽ. Đảng bộ ổn định, nhân dân đoàn kết, đồng thuận.
 
Chúng ta đã tổ chức thành công hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư năm 2023 với chủ đề “Đưa Quảng Bình đến gần nhà đầu tư”; là tỉnh thứ 9 trong toàn quốc được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch. Hội nghị đã chia sẻ cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước về “bức tranh” phát triển của tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, với không gian, chiến lược, lộ trình khoa học, vững chắc, phù hợp với bối cảnh mới.
 
Trong lĩnh vực quốc phòng-an ninh, cuộc diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh với quy mô lớn, nhiều thành phần tham gia, sử dụng số lượng lớn phương tiện kỹ thuật hiện đại, đã diễn ra an toàn tuyệt đối, được Quân khu 4 đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.  
 
Hoạt động ngoại giao ghi nhiều dấu ấn mới, tiêu biểu là sự kiện thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác với tỉnh Yamanashi (Nhật Bản); ký kết Ý định thư thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác với Chính quyền Nhân dân tỉnh Santiago de Cuba (Cuba) và giao lưu văn hóa, đối ngoại nhân dân, ngoại giao kinh tế với một số địa phương nước ngoài nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và tìm kiếm cơ hội đầu tư, tiếp tục nâng cao vị thế của tỉnh nhà.
 
Chúng ta đã tổ chức thành công hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và các khâu đột phá nhiệm kỳ 2020-2025 bảo đảm nghiêm túc, thực chất, sát với tình hình thực tiễn địa phương, đơn vị. Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên và các sự kiện chính trị, ngày lễ lớn của quê hương, đất nước được tổ chức trọng thể, ý nghĩa!
 
Đồng bào, đồng chí thân mến!
 
Năm qua, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, nhưng với tinh thần trách nhiệm và mục tiêu lớn nhất là vì nhân dân, vì sự phát triển của Quảng Bình, tỉnh đã ban hành nhiều quyết sách nhân văn, kịp thời đồng hành, sẻ chia cùng nhân dân vượt qua gian khó, tạo niềm tin và động lực để phát triển sản xuất, kinh doanh, lao động, học tập, chinh phục những tầm cao mới. Dù còn một số chỉ tiêu, nhiệm vụ cần tiếp tục phấn đấu, nhưng những thành quả nổi bật mà chúng ta đã đạt được trong năm 2023 là rất đáng phấn khởi, tự hào.
 
Có được những thành quả ý nghĩa đó là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đồng hành của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành; sự phối hợp tích cực, hiệu quả của các địa phương. Đặc biệt, đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ, người lao động tỉnh nhà đã phát huy truyền thống quê hương, đoàn kết, gắn bó, đồng tâm nhất trí, đổi mới sáng tạo để hoàn thành xuất sắc những mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin ghi nhận và trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ, người lao động tỉnh nhà vì sự nỗ lực và những cống hiến to lớn trong năm qua.
 
Kính thưa đồng bào, đồng chí!
 
Năm mới Giáp Thìn 2024 đến với nhiều thời cơ, thuận lợi và thách thức đan xen. Để hoàn thành chặng đua “nước rút” của nhiệm kỳ, tôi mong muốn và tin tưởng đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ, người lao động tỉnh nhà sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, vững tin hướng về phía trước, quyết tâm biến khát vọng thành hiện thực.
 
Trên hành trình ấy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết gắn bó, phát huy sức mạnh nội lực, quyết liệt hành động để cùng đồng bào, đồng chí về đích đúng lộ trình. Đặc biệt là tập trung thực hiện tốt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 của Đảng bộ tỉnh “Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên gương mẫu, tận tâm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới vì sự phát triển của quê hương, đất nước”; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước chào mừng 420 năm hình thành tỉnh, 75 năm Ngày Quảng Bình quật khởi và 35 năm Ngày tái lập tỉnh.
 
Trong niềm hân hoan đón chào xuân mới Giáp Thìn 2024, chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, một lần nữa, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin gửi đến toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ, người lao động, con em quê hương trong nước và nước ngoài lời chúc năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công; chúc Quảng Bình gặt hái nhiều thành tựu to lớn hơn để trở thành tỉnh phát triển khá của khu vực Bắc Trung bộ, đồng hành cùng đất nước hiện thực hóa mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.
 
Chúc mừng năm mới, thắng lợi mới!
Baoquangbinh.vn

tin liên quan

Chương trình tổng thể của UBND tỉnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 298a/QĐ-UBND ban hành Chương trình tổng thể của UBND tỉnh Quảng Bình về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2024.

Khẩn trương sắp xếp đơn vị hành chính; triển khai chế độ tiền lương mới

Chính phủ chỉ đạo khẩn trương hoàn thiện các văn bản quy định và công việc cụ thể để triển khai chế độ tiền lương mới từ ngày 1/7/2024 theo Kết luận của Trung ương, Nghị quyết của Quốc hội, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ; khẩn trương thực hiện việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, bảo đảm tiến độ, đồng thuận, hiệu lực, hiệu quả.

Xã luận: Chào xuân mới, thắng lợi mới!

(QBĐT) - Đất nước, quê hương thân yêu của chúng ta lại vào một mùa xuân mới, xuân Giáp Thìn 2024. Sắc xuân đã bừng lên trên mỗi làng quê, ngõ phố. Đất trời giao hòa chào đón xuân mới với biết bao dự cảm tốt lành.