Phụ nữ phường Quảng Phúc: Sáng tạo trong học tập và làm theo lời Bác

  • 14:22 | Thứ Sáu, 22/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, Hội LHPN phường Quảng Phúc (TX. Ba Đồn) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đến nay, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên của mỗi chi hội và cán bộ hội viên, có sức lan tỏa rất lớn, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
 
Hội LHPN phường Quảng Phúc hiện có 5 chi hội với gần 1.000 hội viên, trong đó có 795 hội viên là người công giáo.
 
Thời gian qua, hội đã triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến cán bộ, hội viên phụ nữ gắn với thực hiện các phong trào thi đua của hội.
 
Theo đó, hàng năm, Hội LHPN phường đều chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW theo nội dung chuyên đề từng năm và triển khai cho 100% cán bộ, hội viên, qua đó, vận động 100% cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện với những nội dung phù hợp.
 
Năm 2020, Hội LHPN phường cũng đã thực hiện nhiều giải pháp tập trung hướng về cơ sở, bám sát chi hội, tổ hội để triển khai các phong trào, các cuộc vận động có hiệu quả. Nổi bật là cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “Xây dựng gia đình hạnh phúc”.
 
Đồng thời, hội đẩy mạnh công tác biểu dương những điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu làm theo tấm gương đạo đức của Bác dưới nhiều hình thức, như: lồng ghép trong các buổi nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt CLB, sinh hoạt chi hội…
 
Qua công tác tuyên truyền, cán bộ, hội viên đã nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn về tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác, tạo sự chuyển biến rõ nét về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, hội viên trong học tập, lao động và công tác. 
Các hội viên hội phụ nữ phường Quảng Phúc tích cực thu gom phân loại phế liệu, tạo kinh phí để giúp đỡ hội viên nghèo.
Các hội viên hội phụ nữ phường Quảng Phúc tích cực thu gom phân loại phế liệu, tạo kinh phí để giúp đỡ hội viên nghèo.
Chị Hồ Thị Thanh Trà, Chi hội trưởng Chi hội TDP Đơn Sa, phường Quảng Phúc cho biết: "Triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thông qua các buổi họp Ban Chấp hành, họp tổ, nhóm, câu lạc bộ phụ nữ, chi hội chúng tôi thường xuyên lồng ghép các buổi nói chuyện, kể những mẫu chuyện sưu tầm về Bác Hồ, như: “Cuốn sổ tiết kiệm của Bác Hồ”, “Giản dị và tiết kiệm”... Những mẩu chuyện về Bác đã giúp chị em phụ nữ trong chi hội hiểu hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, từ đó, học tập và làm theo.
 
Xác định việc giúp nhau phát triển kinh tế là công tác trọng tâm, vừa góp phần thực hiện chương trình giảm nghèo, vừa là đòn bẩy trong việc thực hiện các nhiệm vụ, năm 2020, Hội LHPN phường đã duy trì 4 mô hình “Quỹ hội có thẻ” thu hút hơn 600 hội viên tham gia với chân quỹ hiện có là 245 triệu đồng. Thực hiện vay vốn quay vòng từ nguồn quỹ đã giúp nhiều chị em thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Hội cũng phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội thị xã nhận ủy thác cho 82 chị em vay vốn với số tiền hơn 3,2 tỷ đồng.
 
Không chỉ giúp nhau vượt khó, vươn lên thoát nghèo, phụ nữ phường Quảng Phúc còn tích cực chung tay bảo vệ môi trường. Cụ thể, năm 2020, đã có 1.389 hộ gia đình sử dụng thùng rác có nắp đậy, 308 hộ gia đình có hố rác hữu cơ; chị em thu hơn 9 triệu đồng từ mô hình “Thu gom phế liệu”...
 
Ngoài ra, chị em cũng tích cực tham gia các phong trào từ thiện của địa phương, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, hội đã tặng 21 suất quà cho 21 chị em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng; tặng 50 suất quà cho các cháu thiếu nhi; hỗ trợ 19 triệu đồng tiền mặt và hơn 11 triệu đồng tiền mua nhu yếu phẩm nhằm chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19; phối hợp với UBND phường và Đồn biên phòng cửa khẩu Cảng Gianh thăm hỏi, động viên các gia đình hộ nghèo, gia đình bị ngập lụt trong trận lũ lịch sử tháng 10-2020.
 
Chị Nguyễn Thị Thuận, Chủ tịch Hội LHPN phường Quảng Phúc cho biết, phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Hội LHPN phường sẽ tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, hội viên với những việc làm thiết thực, hiệu quả nhằm góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.
 
X.P